.
HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 30 THÀNH LẬP HUYỆN CHÂU ĐỨC

Nhiều công trình ý nghĩa được triển khai xây dựng

Cập nhật: 18:46, 18/06/2024 (GMT+7)

Hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Châu Đức 15/8 (1994-2024) và 60 năm chiến thắng Bình Giã 2/12 (1964-2024), nhiều công trình có ý nghĩa đánh dấu cột mốc quan trọng này đã và đang được triển khai xây dựng.

Sân vận động bóng đá huyện Châu Đức được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2024, là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 30 thành lập huyện.
Sân vận động huyện Châu Đức được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2024, là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 30 thành lập huyện.

Một trong những công trình nổi bật là sân vận động (SVĐ) huyện Châu Đức vừa được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2024, sau hơn 1 năm triển khai thi công.

SVĐ huyện Châu Đức được cải tạo, nâng cấp từ SVĐ Bình Ba, được UBND huyện giao BQL dự án huyện làm chủ đầu tư và Công ty TNHH xây lắp điện Quang Huy thi công. Với tổng kinh phí đầu tư 38 tỷ đồng, được bố trí từ nguồn ngân sách huyện, dự án gồm các hạng mục như: Xây dựng khán đài mới với 900 chỗ ngồi (cải tạo nâng cấp khán đài cũ khoảng 360 chỗ), sân bóng đá có diện tích 95m x 65m, mặt sân trồng cỏ lá gừng, đường chạy, hố nhảy xa, sân ném tạ, hệ thống đèn chiếu sáng, màn hình led, sân phụ trợ...

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, công trình không chỉ mang ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện, mà còn là cơ sở để phong trào thể thao huyện ngày càng phát triển, có nơi để huyện tổ chức các giải đấu trong huyện cũng như giải cấp tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

Ông Bản cho biết thêm, cũng nhân dịp này, ngoài công trình trên, địa phương còn triển khai nhiều dự án như: tuyến đường trung tâm và đường B xã Kim Long; dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử địa đạo Kim Long…

Trong đó, dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử địa đạo Kim Long là một trong những công trình mang ý nghĩa lịch sử và được địa phương chú trọng đầu tư. Công trình được khởi công từ tháng 12/2023 và dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4/2025 với các hạng mục như: nhà tưởng niệm, sân cắm trại, khu vực cây xanh, bãi đậu xe, đường giao thông nội bộ, nhà vệ sinh, tổ hợp nhà chờ - căn tin, nhà truyền thống - khu quản lý di tích… và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm.

Những công trình trọng điểm được huyện chọn gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập không chỉ mang ý nghĩa về sự phát triển của huyện, mà còn thể hiện trọn vẹn bức tranh kinh tế - xã hội địa phương, cũng như những định hướng phát triển trong tương lai.

Đó là xây dựng huyện Châu Đức với nền kinh tế phát triển năng động, hiện đại, nhưng luôn quan tâm tôn tạo, phát huy giá trị truyền thống, lịch sử và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người dân.

Những công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần quan trọng, làm thay đổi bộ mặt nông thôn Châu Đức, để huyện thực sự là vùng quê sáng, xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống của mọi người.

(Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện)

Ông Trần Nguyễn Minh Thuyết, Phụ trách thi công, Công ty CP Đông Việt cho biết, công trình mang ý nghĩa lịch sử và truyền thống của huyện cũng như là của tỉnh nên ngoài làm đúng bản vẽ thiết kế, công ty cũng chú trọng về thẩm mỹ của công trình. Sau khi đưa vào sử dụng, đây sẽ là một điểm đến của người địa phương cũng như du khách.

Tại xã Kim Long, tuyến đường B xã Kim Long cũng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần chỉnh trang đô thị. Với tổng mức đầu tư hơn 253 tỷ đồng, tuyến đường có chiều dài hơn 2,7km và được xây dựng mới, giúp kết nối QL56 với đường Kim Long - Quảng Thành, Kim Long - Cầu Sắt. Việc xây dựng tuyến đường này nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, từng bước chỉnh trang, giải quyết giao thông nội bộ đô thị Kim Long, tạo điều kiện cho người dân đầu tư phát triển dịch vụ thương mại trong khu vực.

Một công trình trọng điểm khác của Kim Long cũng được chọn là công trình chào mừng 30 năm thành lập huyện là đường Trung tâm của xã dài 1,6km, nối QL56 với đường Kim Long - Quảng Thành, được đầu tư kinh phí 183 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Sau khi hoàn thành, đây là một trong số các đường nhánh để nối QL56 sang đường B, giúp việc di chuyển từ Kim Long sang xã Quảng Thành được rút ngắn hơn.

Cùng với đường B, sau khi hoàn thành, đường Trung tâm của xã Kim Long sẽ là 2 tuyến đường huyết mạch, góp phần hoàn thiện quy hoạch đưa Kim Long trở thành đô thị vào năm 2030.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.