.

Chủ động công tác mua sắm thuốc, vật tư y tế

Cập nhật: 18:45, 18/06/2024 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc về triển khai công tác mua sắm thuốc, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế.

Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, Quốc hội đã ban hành Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15; Chính phủ ban hành Nghị định số 24/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu; Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Y tế ban hành các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Đấu thầu. Quy định của pháp luật về đấu thầu đối với thuốc, thiết bị y tế được ban hành kịp thời, đầy đủ, thống nhất và đồng bộ.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên để chủ động, kịp thời thực hiện công tác mua sắm thuốc, thiết bị y tế bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch, hiệu quả kinh tế và trách nhiệm giải trình.

Để bảo đảm việc mua sắm thuốc, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế không bị gián đoạn, các cơ quan, đơn vị có thể phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho gói thầu đấu thầu rộng rãi, đàm phán giá với số lượng tùy chọn mua thêm tối đa 30% khối lượng của hạng mục tương ứng nêu trong hợp đồng. Tổ chức lựa chọn nhà thầu trong năm này để mua sắm cho các năm tiếp theo theo quy định.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.