.

Cựu chiến binh chung tay xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 18:14, 24/05/2024 (GMT+7)

Cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) toàn tỉnh luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cán bộ, hội viên Hội CCB TP.Vũng Tàu dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở khu vực bãi biển Bãi Trước.
Cán bộ, hội viên Hội CCB TP.Vũng Tàu dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở khu vực bãi biển Bãi Trước.

Tuyến đường cựu chiến binh tự quản

Những ngày qua, tại bãi biển Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) đông đảo cán bộ, hội viên Hội CCB của các phường, xã tất bật cùng người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường. Ai cũng cảm thấy vui vì góp phần giúp thành phố sạch, đẹp hơn. 

Bà Phạm Thị Huệ (CCB phường 3) cho hay, việc dọn rác bãi biển được Hội CCB thực hiện thường xuyên. "Nơi nào có nhiều rác, chúng tôi lại tập hợp, cùng các lực lượng tham gia dọn dẹp, trả lại cảnh quan xanh, sạch cho thành phố biển", bà Huệ nói. 

Năm 2023, các cấp Hội CCB tỉnh đã phối hợp với các khu phố tổ chức thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường được hơn 320 buổi với 5.923 lượt người tham gia; vận động hội viên hiến đất làm đường nông thôn và xây dựng các công trình công cộng hơn 31.000m2.

Tại ấp Phước Thọ (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) trước thực trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, cỏ dại um tùm, gây mất mỹ quan, từ năm 2022, Hội CCB xã đã triển khai mô hình "Tuyến đường CCB quản lý vệ sinh môi trường". Hội CCB xã đã vận động cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu trong bảo vệ môi trường; vận động hội viên, người dân đóng góp tiền lắp đặt 23 thùng đựng rác trên tuyến đường dài gần 1km. Hàng tuần, CCB và người dân ra quân thu gom rác, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường. 

Tương tự, mô hình “Vận động Nhân dân không xây bục bệ, ram dốc; không để các vật dụng lấn chiếm lề đường, vỉa hè và đường hẻm” và “Tuyến đường CCB tự quản” ở phường 8 (TP.Vũng Tàu) cũng đã phát huy hiệu quả. Nhờ tuyên truyền, vận động nên người dân đã tự tháo dỡ bục bệ, ram dốc, không để cây cảnh, các vật dụng lấn chiếm lề đường, vỉa hè và vứt rác thải bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị. 

Cán bộ, hội viên Hội CCB phường 8 (TP.Vũng Tàu) tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện chỉnh trang đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Cán bộ, hội viên Hội CCB phường 8 (TP.Vũng Tàu) tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện chỉnh trang đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Nhiệm vụ xuyên suốt

Ông Mã Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", các cấp Hội CCB tỉnh đã tham gia nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Trong đó, các cấp hội đã triển khai xây dựng đa dạng các mô hình, cách làm hay như: CCB gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các quy định trong việc cưới, tang, lễ hội, xây dựng nếp sống văn hóa trong mỗi gia đình và ở tổ dân phố, khu dân cư; CCB tham gia hiến đất làm đường; CCB giúp nhau làm kinh tế; CCB tham gia tự quản bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Thời gian tới, để các phong trào, hoạt động đi vào chiều sâu đạt được hiệu quả thiết thực, Hội CCB các cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu, gắn với phong trào thi đua dân vận khéo và các phong trào thi đua của địa phương; gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Mã Thành Sơn nói.

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

 
.
.
.