.

Triển khai các biện pháp cấp bách PCCC rừng

Cập nhật: 16:47, 14/04/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương và nghiêm túc triển khai những biện pháp cấp bách bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng trong cao điểm mùa khô năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh rà soát, chủ động các phương án hỗ trợ chữa cháy rừng trên địa bàn các đơn vị đóng quân, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy rừng khi có yêu cầu.

Sở NN-PTNT-Thường trực Ban chỉ huy PCCC rừng cấp tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, nhất là các vùng trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng, cung cấp thông tin cho các địa phương để chủ động thực hiện những phương án về PCCC rừng; duy trì, dự báo, cảnh báo, nguy cơ cháy rừng để thông tin kịp thời trên phương tiện truyền thông.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là hoạt động đốt nương làm rẫy; dừng ngay việc dùng lửa để xử lý thực bì và những hành vi dùng lửa khác có nguy cơ gây cháy rừng trong suốt thời kỳ cao điểm, nguy cơ cháy rừng cao.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong quản lý, chỉ đạo để xảy ra cháy rừng trên địa bàn.

PHƯƠNG ANH

.
.
.