.

Hết năm 2025, 145 ngàn hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ nhà ở

Cập nhật: 16:43, 14/04/2024 (GMT+7)

Sáng 13/4, tại Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025.

Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các điểm cầu trong cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì điểm cầu Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, những năm qua, Việt Nam đã trở thành một hình mẫu về xóa đói, giảm nghèo, thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, hỗ trợ người nghèo, đối tượng yếu thế, phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng khó khăn. Từ năm 2011 đến nay, với nhiều cách làm sáng tạo, 820 ngàn gia đình người có công, hộ nghèo trong cả nước được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 670 ngàn hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, vẫn còn 315 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ về nhà ở. Các địa phương đang nỗ lực triển khai để đến hết năm 2025 hỗ trợ nhà ở cho khoảng 145 ngàn hộ nghèo, cận nghèo.

Thủ tướng cũng ghi nhận, biểu dương thời gian qua, nhiều địa phương đã có những cách làm sáng tạo, huy động nguồn lực lớn của Nhà nước và Nhân dân để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Phát động thi đua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: việc tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” là cụ thể hóa Nghị quyết 42, với mục tiêu là vận động xây dựng, sửa chữa 170 ngàn căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên cả nước từ nay đến hết năm 2025.

Thủ tướng đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tích cực tham gia, chung tay, đóng góp, hưởng ứng phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát bằng nhiều cách khác nhau trong điều kiện có thể cao nhất.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, chính quyền địa phương, nhất là người đứng đầu phát huy cao nhất trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần “Cán bộ, đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

NHÃ UYÊN

 
.
.
.