Đảng viên tiên phong hiến đất làm đường

Chủ Nhật, 25/02/2024, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Với tinh thần chia sẻ, ý thức trách nhiệm cùng cộng đồng, đảng viên Phạm Quang Chánh (Chi bộ Ấp Bắc 2, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) không chỉ tiên phong hiến đất mà còn tích cực vận động người dân cùng hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đảng viên Phạm Quang Chánh (bìa phải) luôn có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào tại địa phương.
Đảng viên Phạm Quang Chánh (bìa phải) luôn có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào tại địa phương.

Đường đẹp, nhà mình cũng đẹp

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Hòa Long triển khai công trình mở rộng, nâng cấp tuyến đường 22 dài 700m tại Ấp Bắc 2. Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên, khi địa phương triển khai công trình, ông Phạm Quang Chánh đã bàn bạc với gia đình, quyết định hiến 100m2 đất (trị giá 112 triệu đồng) để mở đường.

Ông Chánh tâm sự: “Đường đẹp thì nhà mình cũng đẹp. Bản thân là đảng viên, tôi phải nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm đóng góp vật chất, ngày công cùng Nhà nước để sớm hoàn thành các công trình, phần việc phục vụ đời sống, phát triển kinh tế địa phương”.

Noi gương ông Chánh, các gia đình trên tuyến đường này đã tự nguyện hiến đất, đồng thuận đóng góp tiền, ngày công theo cơ chế Nhà nước và Nhân dân cùng làm để mở rộng, nâng cấp tuyến đường. Ông Chánh kể, tuyến đường này có 12 hộ sinh sống, còn lại là vườn cây trồng hoa màu, cây trái. Mùa mưa, con đường lầy lội, đi lại khó khăn, nhất là khi vận chuyển hoa màu, trái cây.

“Với quyết tâm hoàn thành công trình, tôi cùng cán bộ ấp đã tập trung vận động các gia đình hiến đất để mở đường. Qua những buổi trò chuyện thân tình, bà con đã hiểu rõ mục đích của việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Khi biết mình là người được thụ hưởng đầu tiên, người dân đã đồng thuận, cùng có trách nhiệm với Đảng, Nhà nước đóng góp sức người, sức của, chung tay xây dựng địa phương”, ông Chánh chia sẻ.

Từ việc làm ý nghĩa của ông Phạm Quang Chánh và các hộ gia đình trong ấp, giờ đây tuyến đường 22 đã được mở rộng, thảm nhựa, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo cảnh quan sạch đẹp. Bên cạnh việc tiên phong trong hiến đất xây dựng NTM, phát huy tinh thần đảng viên gương mẫu, ông Chánh còn tích cực tuyên truyền bà con tham gia nhiều phong trào khác và được bà con đồng lòng hưởng ứng.

Sợi dây kết nối ở cơ sở

Trên cương vị Chi hội phó Chi Hội Nông dân ấp Bắc 2, ông Chánh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, tư vấn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn cho hội viên khó khăn. Nhờ đó, nhiều người có thêm động lực, điều kiện vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Ông còn tích cực vận động hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyên đề áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Hàng năm gia đình ông luôn đạt danh hiệu gia đình nông dân văn hóa, gia đình học tập. Ông được công nhận nông dân sản xuất giỏi các cấp nhiều năm liền.

Ở ấp Bắc 2, ông Chánh còn là sợi dây gắn kết giữa nhiều hộ dân và luôn sẵn lòng giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoàn cảnh đáng thương, cần sự trợ giúp đã được ông hỗ trợ kịp thời. Mỗi việc làm thấm đẫm tình cảm tương thân, tương ái ấy đều xuất phát từ tấm lòng của người đảng viên gương mẫu.

Ông Chánh bộc bạch: “Tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tôi tự nhủ mình cần nêu gương, để lại tấm gương tốt cho con cháu. Trong mỗi việc làm, tôi luôn gìn giữ sự chân thật, tử tế và xây dựng lối sống lành mạnh, giàu tình yêu thương”.

Dù đã ở tuổi xế chiều nhưng ông Chánh vẫn luôn học và làm theo Bác mỗi ngày. “Là một người ông, người cha và cũng là một người đảng viên trong chi bộ ấp, tôi luôn cố gắng để giúp cho cuộc sống của người dân trong ấp phát triển cả về kinh tế lẫn đời sống tinh thần”, ông Chánh tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Thiệt, Bí thư Chi bộ ấp Bắc 2 nhận xét: Gia đình ông Phạm Quang Chánh là gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM. Ông là một tấm gương điển hình trong phong trào “Hiến đất làm đường giao thông nông thôn”. Đồng thời, ông tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong ấp hiến đất, vật kiến trúc làm đường giao thông nông thôn.

“Ông Phạm Quang Chánh là một đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương. Gia đình ông Chánh cùng một số gia đình khác thực sự là những điển hình ở địa phương, qua đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào xây dựng NTM trong Nhân dân”, bà Nguyễn Thị Thiệt nói.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.