.

Tết đến sớm với công nhân

Cập nhật: 16:56, 14/01/2024 (GMT+7)

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” mang đến nguồn động viên, chia sẻ với công nhân, người lao động (NLĐ), nhất là các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón Tết ấm áp, vui tươi.

Đoàn viên, NLĐ khó khăn nhận quà tại chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024 do LĐLĐ TP.Vũng Tàu tổ chức.
Đoàn viên, NLĐ khó khăn nhận quà tại chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024 do LĐLĐ TP.Vũng Tàu tổ chức.

Những món quà ý nghĩa

Từ chiều tối 13/1, hàng trăm đoàn viên, NLĐ đã có mặt tại số 1 Bacu, TP.Vũng Tàu để tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 do LĐLĐ TP.Vũng Tàu tổ chức. Với nhiều hoạt động được chuẩn bị chu đáo cùng nhiều suất quà thiết thực, chương trình đã mang đến cho đoàn viên, NLĐ cái Tết sớm.

Là một trong số 200 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết, chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân Công ty TNHH Phú Quý chia sẻ: “Đồng lương của 2 vợ chồng chỉ tạm đủ lo cho 2 con ăn học. Tết gần kề nhưng tôi chẳng dám sắm sửa gì. Nay được công đoàn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ quà, tôi rất mừng. Sự quan tâm, động viên đó đã tiếp thêm động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn”.

Trước đó, ngày 6/1, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (Chi nhánh KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) cũng tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho hơn 4.000 NLĐ. Với 36 gian hàng ẩm thực phong phú, NLĐ được thưởng thức các món ăn đến từ mọi miền. Toàn bộ vé mua ẩm thực được công đoàn tặng. Để tạo không khí cho buổi tiệc, 36 gian hàng đều thi ẩm thực và trao thưởng. Đặc biệt, tiết mục bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị như xe máy, xe đạp điện, ti vi… được mọi người mong đợi. Ai cũng hồ hởi, vui vẻ khi được nhận quà.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (Chi nhánh KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) tổ chức đã mang lại niềm vui cho hơn 4.000 NLĐ.
Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (Chi nhánh KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) tổ chức đã mang lại niềm vui cho hơn 4.000 NLĐ.

Gác lại những lo toan, bộn bề công việc cuối năm, hàng ngàn công nhân đã có những giây phút sum vầy bên gia đình, người thân. Dẫn theo gia đình dự chương trình, chị Nguyễn Thị Thủy, công nhân bộ phận đánh xi Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt hồ hởi chia sẻ: “Hơn 15 năm làm việc tại công ty, năm nào tôi cũng được dự tiệc cuối năm. Năm nay, dù điều kiện khó khăn nhưng công đoàn vẫn chăm lo đầy đủ, khiến chúng tôi rất phấn khởi”.

Cũng tại chương trình này, hàng chục suất quà Tết đã được công đoàn trao đến tay NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cán bộ công đoàn của công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 cũng được khen thưởng.

Bà Nguyễn Kim Huệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt cho biết, ngày 20/1 tới, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” sẽ tổ chức cho khoảng 3.000 NLĐ đang làm việc tại KCN huyện Châu Đức. “Đây là hoạt động thường niên của công đoàn với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn, giải trí cho NLĐ và thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với NLĐ sau một năm làm việc vất vả”, bà Huệ nói.

Để mọi người lao động đều có Tết

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là chủ đề được tổ chức công đoàn lựa chọn cho chương trình Tết năm 2024 với mong ước một mùa Xuân an lành, ấm áp, mang nhiều yêu thương đến với tất cả đoàn viên, NLĐ. Đây không chỉ là dịp để cơ quan, DN, các cấp công đoàn hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên khó khăn mà còn là dịp tri ân những đóng góp của NLĐ. Từ kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã và đang có nhiều cách làm sáng tạo, ý nghĩa trong chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ.

Trong 10 năm qua, các cấp công đoàn tỉnh đã tổ chức hàng trăm hoạt động, chương trình Tết với hơn 100 ngàn lượt người tham gia; tặng hơn 702 ngàn suất quà trị giá hơn 221 tỷ đồng; tặng 3.684 vé tàu, vé xe, vé máy bay trị giá 2,26 tỷ đồng; tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa, đón 5.204 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết với tổng trị giá 5,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với phương châm “Tất cả đoàn viên, CNVCLĐ đều có Tết”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang chủ động phối hợp với chính quyền, chủ DN thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, chúc Tết DN gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết.

Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch LĐLĐ TP.Vũng Tàu cho biết, dịp Tết này, LĐLĐ TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức thăm, tặng quà 605 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng); tặng vé xe cho hơn 70 công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn; thăm, chúc Tết 90 đơn vị, DN chăm lo tốt cho NLĐ cũng như đơn vị, DN khó khăn trong sản xuất, kinh doanh…

Mùa Xuân mới đang đến gần với mọi người, mọi nhà. Những món quà thiết thực, mang nặng nghĩa tình công đoàn sẽ theo mỗi công nhân, NLĐ về các miền quê, góp thêm niềm vui để họ đón Tết cùng gia đình. Ðó là nguồn động viên để sau Tết, NLĐ trở lại làm việc với tinh thần mới, cống hiến nhiều hơn cho đơn vị, DN.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.