.

Mang Tết đến với người dân biên giới biển

Cập nhật: 16:22, 14/01/2024 (GMT+7)

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lại phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm chăm lo cho các gia đình có công cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Xuyên Mộc.
Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Xuyên Mộc.

Chiều 11/1, không khí ở Đồn Biên phòng Phước Thuận (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) nhộn nhịp hơn so với ngày thường khi các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn các xã: Phước Thuận, Bưng Riềng, Bông Trang (huyện Xuyên Mộc) về tham dự chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Chương trình do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 100 suất quà với tổng trị giá 110 triệu đồng cho người dân. Các nhà tài trợ cũng trao tặng 15 suất quà và 15 chiếc xe đạp với tổng trị giá 55 triệu đồng đến các em HS trong chương trình Nâng bước em tới trường. “Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của chiến sĩ biên phòng đối với nhân dân khu vực biên giới biển”, Trung tá Hà Văn Trường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Thuận chia sẻ.

Cầm trên tay phần quà gồm tiền mặt, gạo, dầu ăn, hạt nêm…, ông Lê Văn Ba (xã Bưng Riềng) xúc động nói: “Sự quan tâm của người lính Biên phòng, địa phương, nhà hảo tâm giúp chúng tôi có một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Qua đó, ngày càng thắt chặt tình nghĩa quân - dân”.

Được nhận chiếc xe đạp tại chương trình, em Nguyễn Thị Thảo Vy (HS lớp 7, Trường THCS Bưng Riềng) bày tỏ: “Em rất vui mừng vì từ nay có xe đạp mới để tự đi tới trường. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các chú bộ đội và nhà tài trợ”.

Nhiều xe đạp đã được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Xuyên Mộc trong chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.
Nhiều xe đạp đã được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Xuyên Mộc trong chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

Theo Trung tá Hà Văn Trường, chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP đối với người có công với cách mạng và nhân dân khu vực biên giới biển nhân dịp Tết đến Xuân về. Trong chương trình, Ban tổ chức cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT để phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết thêm, chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp cùng các đơn vị đã vận động DN, nhà hảo tâm và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đồng hành để có những phần quà tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn biên giới biển được vui Xuân đón Tết đầm ấm, đầy đủ. Qua đó, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

“Thời gian tới, BĐBP tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thi đua lập thành tích trong học tập, công tác để chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3). Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực mừng Đảng - mừng Xuân và chăm lo Tết cho nhân dân ở khu vực biên giới biển”, Đại tá Nguyễn Văn Thống nhấn mạnh.

Bài, ảnh: QUANG ANH

.
.
.