.

65% HS, SV được tiếp cận thư viện

Cập nhật: 17:17, 29/01/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 752/UBND-VP đồng ý cho Sở VH-TT chủ trì, tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển Văn hóa đọc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024.

Cụ thể, kế hoạch đặt mục tiêu 65% HS, SV và người học khác tại các cơ sở giáo dục được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại các thư viện công cộng, thư viện của cơ sở giáo dục, văn hóa, khoa học; 12% người dân ở khu vực nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức, dịch vụ liên quan tại các thư viện công cộng, trung tâm học tập cộng đồng... Riêng người dân ở huyện Côn Đảo đạt 13%.

Kế hoạch cũng phấn đấu 25% người dân có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc và học tập suốt đời; 80% người sử dụng thư viện có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học tập, nghiên cứu và giải trí. Số lượt người truy cập và sử dụng thông tin tại toàn hệ thống các thư viện đạt 2,6 triệu lượt/năm; 78% cơ sở giáo dục ở các bậc, cấp học có thư viện với vốn tài liệu phù hợp; 78% thư viện công cộng có vốn tài liệu tổng hợp đủ khả năng phục vụ cho mọi đối tượng, trong đó có bộ phận phục vụ thiếu nhi, người khuyết tật. Tỷ lệ bản sách/người dân trong hệ thống thư viện công cộng 0,99 bản/người dân, trong hệ thống thư viện trường học 1,19 bản sách/học sinh; mỗi người dân trung bình đọc 4 cuốn sách/năm, mỗi HS trung bình đọc 4 cuốn sách/năm.

 HOÀNG BÁCH

.
.
.