Say mê với công tác hội

Thứ Tư, 17/01/2024, 15:17 [GMT+7]
In bài này
.

Năng động, sáng tạo và tâm huyết với công việc là những lời khen ngợi của cán bộ, hội viên phụ nữ dành cho bà Lưu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) trong hơn 10 năm qua. Mới đây, bà được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2023.

Bà Lưu Thị Vân Anh (bên phải), Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Rạch Dừa  (TP.Vũng Tàu) tặng quà cho chị Phạm Thị Yến.
Bà Lưu Thị Vân Anh (bên phải), Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) tặng quà cho chị Phạm Thị Yến.

Giàu lòng nhân ái

Trước giờ đến cơ quan, bà Vân Anh tranh thủ ghé thăm 3 mẹ con chị Phạm Thị Yến, đang ở trọ tại 27A1 đường Hồ Tri Tân. Chị Yến và chồng ly hôn hơn một năm nay. Chị vừa đi làm, vừa cáng đáng chăm sóc, nuôi dưỡng 2 con, trong đó một cháu bị bệnh bại não. Cách đây khoảng 1 tháng, chị Yến bị tai nạn giao thông nên hoàn cảnh gia đình càng khó khăn.

Biết hội viên khó khăn, năm 2023, bà Vân Anh đã nhiều lần vận động nhà hảo tâm, bà con khu phố được gần 26 triệu đồng, cùng các nhu yếu phẩm để giúp đỡ chị Yến. Chị Yến chia sẻ: “Tôi đi làm được 5 triệu đồng/tháng, vừa đủ đóng tiền trọ và mua thuốc men cho cháu bị bệnh. Nhiều lúc túng thiếu, bà Vân Anh đã giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Nguồn động viên này rất quý giá với tôi”.

Nhiều năm qua, bà Vân Anh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhà hảo tâm đóng góp cho các loại quỹ như: “Vì phụ nữ nghèo”, “Trẻ em suy dinh dưỡng”, học bổng Nguyễn Thị Định… Ngoài ra, bà Vân Anh còn là tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo tại TP.Vũng Tàu. Tính đến nay, bà tham gia hiến máu tình nguyện 22 lần. Bà còn là một trong những thành viên của ngân hàng máu sống Bệnh viện Vũng Tàu. Đặc biệt, năm 2023, bà Vân Anh hiến máu 2 lần cho bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, giúp người bệnh vượt qua nguy kịch. “Giúp đỡ những người khó khăn có thêm niềm vui, tin yêu vào cuộc sống, tôi cũng cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa hơn”, bà Vân Anh bày tỏ.

Nhiệt huyết với phong trào hội

Bà Vân Anh bén duyên với công tác hội phụ nữ từ năm 2013. Từ đó đến nay, bà luôn được Hội cấp trên đánh giá là cán bộ chủ động, sáng tạo và nhiệt huyết với phong trào. Ở nhiệm vụ nào, bà đều phát huy được năng lực, mạnh dạn đổi mới hình thức hoạt động để các phong trào phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên.

Bà Lưu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) trao tiền hỗ trợ đỡ đầu hàng tháng cho trẻ mồ côi.
Bà Lưu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) trao tiền hỗ trợ đỡ đầu hàng tháng cho trẻ mồ côi.

Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cho cán bộ, phụ nữ thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, bà tổ chức các hoạt động phù hợp từng đối tượng phụ nữ như tổ chức sinh hoạt lồng ghép, hội thao, giao lưu, văn nghệ, thể dục thể thao… nhằm thu hút chị em phụ nữ tham gia. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và mô hình “Dân vận khéo”…, bà tham mưu cho Hội LHPN phường Rạch Dừa phát động phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi và lan tỏa tới các tầng lớp phụ nữ.

Bà Vân Anh còn mạnh dạn đề xuất và triển khai nhiều mô hình có sức lan tỏa. Đơn cử, năm 2023, thực hiên mô hình “Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ công giáo trong công tác an sinh xã hội” đã vận động 14 hội viên tham gia các hoạt động xã hội, với gần 600 phần quà, trị giá gần 140 triệu đồng; duy trì thực hiện “Tuyến đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp” tại 34 tuyến đường; mô hình “Thực hành tiết kiệm, chung tay giúp phụ nữ và trẻ em nghèo từ nguồn phân loại rác tái chế tại hộ gia đình”.

Bà Vân Anh cho biết, công tác hội phụ nữ phù hợp với trình độ, tính cách và sở trường của bản thân. Tuy nhiên, yêu cầu của công tác hội ngày càng cao hơn để phù hợp với tình hình mới. Vì vậy, ngoài tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong thực hiện chuyên môn, người cán bộ hội phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức về mọi mặt. “Tôi thường xuyên học tập bằng nhiều cách như học hỏi  từ các thế hệ đi trước, nghiên cứu văn bản của cấp trên và tình hình của địa phương để thực hiện các hoạt động sao cho hiệu quả nhất”, bà Vân Anh nói thêm.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

;
.