Ngành y tế cần thực hiện "4 không"

Thứ Hai, 15/01/2024, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là yêu cầu của ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ngành y tế tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 do Sở Y tế tổ chức chiều 15/1.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua  cho Trung tâm Giám định Y khoa đã có thành tích xuất sắc  trong phong trào thi đua năm 2022.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Trung tâm Giám định Y khoa đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.

Năm 2023, ngành y tế thực hiện đạt và vượt 12/13 chỉ tiêu, tỉnh hiện có 9,5 bác sĩ/vạn dân, 20,4 giường bệnh/vạn dân, 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ làm việc tối thiểu 2 buổi/tuần, tuổi thọ trung bình của người dân đạt 76,7 tuổi, tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng còn 0,29%. Trong năm, các cơ sở y tế công lập trên toàn tỉnh khám hơn 2,1 triệu lượt bệnh nhân. Tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú đối với các dịch vụ y tế đạt hơn 93%.

Công tác phòng, chống các bệnh không lây nhiêm và truyền nhiễm cơ bản được kiểm soát tốt; khống chế không để dịch lớn xảy ra, không để dịch chồng dịch. 100% các cơ sở y tế trực thuộc thực hiện khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân có gắn chíp, từng bước thay thế các giấy tờ giấy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành y tế khắc phục triệt để các hạn chế đã chỉ ra. Ngành cần thực hiện “4 không” nhằm bảo đảm nâng cao hiệu quả chất lượng khám, chữa bệnh tốt nhất. Đó là, không thiếu thuốc men, không để tình trạng trang thiết bị y tế bị hư hỏng mà chưa sửa chữa kịp thời, không thiếu bác sĩ, nhân viên y tế từ cơ sở y tế tuyến tỉnh đến cơ cơ sở, không bị động và dự báo được tình hình thuốc men.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và tuyển dụng nguồn ngân lực; thành lập thêm các khoa chuyên môn sâu, chuyển giao kỹ thuật, luân chuyển bác sĩ từ bệnh viện tuyến tỉnh về cơ sở để nâng cao chất lượng và chăm sóc sức khỏe cho người dân ở địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Trung tâm Giám định Y khoa vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022; tặng danh hiệu Lao động xuất sắc cho 7 tập thể, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và công tác phòng, chống mù lòa châu Á-Thái Bình Dương.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.