Hướng dẫn đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công

Thứ Hai, 15/01/2024, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 56/QĐ-BYT hướng dẫn phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công giai đoạn 2024-2030.

Theo đó, Bộ Y tế đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85% và đến năm 2030 đạt tối thiểu 90%.

Các cơ sở y tế có thể lựa chọn một hoặc nhiều phương thức để tiến hành tự đo lường hài lòng theo các hình thức như: phỏng vấn trực tiếp người sử dụng dịch vụ y tế (hoặc người chăm sóc người bệnh) tại cơ sở y tế trước khi kết thúc sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế; phát phiếu cho người sử dụng dịch vụ y tế, hay người chăm sóc để tự điền; hướng dẫn cho người sử dụng dịch vụ y tế, hay người chăm sóc để tự trả lời phiếu phỏng vấn trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn… được đăng tải trên trang thông tin điện tử (nếu có).

HỒNG PHƯƠNG

;
.