.

Gia đình tôi có Tết rồi

Cập nhật: 06:50, 29/01/2024 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của công nhân, người lao động (NLĐ) trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”  do  Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức vào tối 27/1. Chương trình dành cho đoàn viên, công nhân, NLĐ đang làm việc tại KCN Đông Xuyên (TP.Vũng Tàu).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh tặng quà đoàn viên, công nhân, NLĐ khó khăn.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh tặng quà đoàn viên, công nhân, NLĐ khó khăn.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp với nhiều hoạt động thiết thực. Với tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, tại chương trình, Công đoàn các KCN tỉnh đã tặng quà cho toàn bộ công nhân, NLĐ tham gia chương trình. Đồng thời, trao 30 phần quà (trong số 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng) cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Đặc biệt, càng về sau, chương trình bốc thăm “Lộc Xuân May Mắn” với những món quà giá trị cao như tủ lạnh, nồi cơm điện… đã mang lại không khí hào hứng, sôi nổi cho công nhân, NLĐ.

Không chỉ được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi nổi do anh, chị em công nhân biểu diễn, NLĐ khó khăn còn được trao tận tay những món ấm áp nghĩa tình. Cầm trên tay túi quà, chị Hoàng Thị Hồng, Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt rưng rưng cho biết: “Chồng bị bệnh hiểm nghèo và thất nghiệp 2 năm nay, bản thân tôi cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo. Lương công nhân vừa lo trang trải cuộc sống, vừa để chữa bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Nhờ có công đoàn hỗ trợ nên Tết năm nay với gia đình cũng ấm áp hơn”.

Vợ chồng anh Nguyễn Cao Kỳ cùng làm việc tại Công ty TNHH Bánh Tayoraki đều có mặt từ sớm dự chương trình. Anh Kỳ cho biết, do không có đơn hàng nên công ty cho nghỉ Tết sớm hơn 1 tháng nay. Tết đang gần kề nhưng vợ chồng anh chưa sắm được gì cho 3 con nhỏ. Vì thế, khi đón nhận 2 phần quà từ công đoàn, vợ chồng anh Kỳ rất xúc động. “Vậy là gia đình tôi có Tết rồi. Tôi đang lo chưa sắm được gì cho tụi nhỏ. Giờ có quà, bánh và tiền để sắm Tết rồi. Được công đoàn chăm lo, hỗ trợ như vầy anh em công nhân chúng tôi rất phấn khởi”, anh Kỳ hồ hởi chia sẻ.

Hàng trăm công nhân, NLĐ cùng gia đình tham dự chương trình.
Hàng trăm công nhân, NLĐ cùng gia đình tham dự chương trình.

Chung sức chăm lo

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là món quà tinh thần mà Công đoàn các KCN tỉnh muốn gửi đến các anh, chị đoàn viên, công nhân lao động. Đây là chương trình mang rất nhiều ý nghĩa bởi năm nay, do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, DN giảm sút đơn hàng… nên có nhiều anh, chị em đoàn viên công nhân giảm thu nhập, đành lựa chọn cách ở lại Bà Rịa-Vũng Tàu chứ không về quê.

Với phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức trao 6.289 phần quà (mỗi phần 500 ngàn đồng chuyển khoản trực tiếp) với tổng số tiền 3 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến dành tặng 600 vé xe (mỗi vé 1 triệu đồng) hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết; thăm hỏi, tặng quà các khu cư xá, khu nhà trọ… với tổng kinh phí dự kiến gần 4 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp công đoàn các CKN tổ chức chuỗi hoạt động hướng về cơ sở như tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, tặng quà đoàn viên tại các CĐCS với nhiều hình thức đa dạng, phong thú, thiết thực.  Trong đó, ưu tiên chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, NLĐ bị mất việc làm; đoàn viên, NLĐ nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình.

Bên cạnh đó, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức đoàn trực tiếp đến thăm, chúc tết 40 DN có nhiều hỗ trợ, đóng góp cho hoạt động công đoàn cũng như động viên một số DN khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.