.

Nghĩa tình xứ Quảng trên quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 16:17, 27/01/2024 (GMT+7)

Ngày 27/1, tại TP. Bà Rịa, BCH Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hội năm 2023 đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

BCH Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bà Rịa – Vũng Tàu tặng hoa tri ân các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho công tác hội năm 2023.
BCH Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bà Rịa - Vũng Tàu tặng hoa tri ân các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho công tác hội năm 2023.

Năm 2023, hội đã kiện toàn được 8 cơ sở hội ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với hơn 3.500 hội viên đang sinh hoạt tại các chi hội, liên chi hội là người Quảng Nam - Đà Nẵng đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đặc biệt, trong năm 2023, Hội đã tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu “Quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng: Xưa và Nay" do Ban khuyến học chủ trì. Cuộc thi thu hút gần 600 người tham gia. Ban tổ chức đã chấm và chọn các bài viết xuất sắc nhất để trao thưởng. Có 24 cá nhân và tập được trao, với số tiền thưởng hơn 39 triệu đồng.

Phát huy vai trò là nhịp cầu kết nối giữa những người con xứ Quảng trên địa bàn tỉnh, hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phong phú nhằm gắn kết, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau, như: Hỗ trợ, thăm hỏi thường xuyên, đột xuất đến các trường hợp gia đình hội viên khó khăn, xây, sửa nhà tình thương; chăm lo cho người cao tuổi; động viên, khích lệ kịp thời cho thế hệ trẻ, các thiếu nhi, HS, SV nghèo hiếu học; tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi… 

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

.
.
.