.

Hơn 1.400 HS, GV tham dự phiên toà giả định về gây rối trật tự công cộng

Cập nhật: 16:54, 27/01/2024 (GMT+7)

Sáng 27/1, Trường THCS Nguyễn An Ninh phối hợp với TAND, Viện KSND, Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TP.Vũng Tàu tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề: “Gây rối trật tự công cộng” với sự tham gia của 1.347 HS, 60 cán bộ quản lý, GV toàn trường. Dự chương trình còn có ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Chánh án TAND tỉnh.

Các em HS chăm chú theo dõi phiên toà giả định.
Các em HS chăm chú theo dõi phiên toà giả định

Phiên toà giả định diễn ra với đầy đủ thành phần gồm: Chủ tọa, hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, thư ký, luật sư, bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Trong đó có sự “nhập vai” của các “diễn viên” là HS, GV Trường THCS Nguyễn An Ninh trong vai bị cáo, người đại diện hợp pháp và người có liên quan. Trình tự, thủ tục phiên toà diễn ra theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Nội dung vụ án giả định được xây dựng dựa trên một vụ án có thật tại ngay chính TP. Vũng Tàu. Theo đó, một nhóm thành thiếu niên vì mâu thuẫn cá nhân đã có hành vi sử dụng hung khí nguy hiểm tham gia xô xát, đánh chém nhau, gây mất an ninh trật tự tại khu vực công cộng. Các bị cáo đã bị xử lý hình sự về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Toàn cảnh phiên toà giả định tại Trường THCS Nguyễn An Ninh.
Toàn cảnh phiên toà giả định tại Trường THCS Nguyễn An Ninh.

HOÀNG DƯƠNG

 

.
.
.