.
THỊ ĐOÀN PHÚ MỸ

Kết nối, lan tỏa những điều tốt đẹp

Cập nhật: 18:14, 30/10/2023 (GMT+7)

Thời gian qua, Thị Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TX.Phú Mỹ đã tập hợp, kết nối đoàn kết ĐVTN sinh sống học tập và làm việc tại địa phương, đẩy mạnh các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao và chăm lo đời sống thanh niên công nhân, qua đó tổ chức Đoàn đã trở thành người bạn đồng hành.

Đoàn phường-Hội LHTN Việt Nam phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) trao quyết định thành lập CLB thiện nguyện cắt tóc Dư Nguyễn.
Đoàn phường-Hội LHTN Việt Nam phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) trao quyết định thành lập CLB thiện nguyện cắt tóc Dư Nguyễn.

Các CLB hoạt động hiệu quả

Nhiều năm qua, tại xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ), phong trào hiến máu tình nguyện luôn sôi nổi và duy trì hiệu quả trong các lực lượng từ CBCCVC đến người dân địa phương. Nhận thấy phần đông lực lượng tham gia hiến máu là người trẻ, tháng 1/2023, Hội LHTN Việt Nam xã Tóc Tiên kết nối, thành lập CLB Ngân hàng máu sống với 34 thành viên thường trực là cán bộ Đoàn, ĐVTN, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ và người dân.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, công nhân làm việc tại công ty xử lý rác thải trên địa bàn xã cho biết, khi CLB chưa được thành lập, chị cùng một số chị em trong xóm khi biết có lịch hiến máu thì cùng nhau tham gia. Chị Nguyên nói: “Tôi may mắn mang trong mình nhóm máu O, biết được nhóm máu này sẽ giúp được rất nhiều người bệnh nên sẵn mình có sức khỏe, có tuổi trẻ thì cứ hiến để giúp được một người thôi cũng vui. Mỗi lần đi hiến máu, tôi cùng các chị em trong công ty xin nghỉ 1 ngày và được ban lãnh đạo tạo điều kiện hết mình. Giờ CLB được thành lập tôi được gặp nhiều người có chung suy nghĩ, hành động giống như mình nên tôi càng thấy việc bản thân đang làm là có ích và cố gắng chú trọng ăn uống, nghỉ ngơi để nguồn máu bảo đảm hơn khi hiến”.

Tại phường Hắc Dịch, nhận thấy Salon tóc Dư Nguyễn luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, thường xuyên cắt tóc miễn phí cho HS tại các trường TH, THCS và người dân trong khu vực, Đoàn - Hội LHTN Việt Nam phường đã kết nối tổ chức hành trình tóc yêu thương để xây dựng mô hình hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư vú tại TP.Hồ Chí Minh. Qua tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của salon, tháng 7 vừa qua, CLB thiện nguyện cắt tóc Dư Nguyễn gồm 10 thành viên đã được thành lập.

Có sự kết nối của tổ chức Đoàn - Hội, CLB thiện nguyện cắt tóc hoạt động mạnh mẽ, đi vào chiều sâu và có tính bài bản hơn. Mỗi buổi chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần, CLB đều đặt điểm cắt tóc miễn phí cho người dân tại Công viên tái định cư phường Hắc Dịch.

Anh Nguyễn Tấn Dư, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện cắt tóc Dư Nguyễn chia sẻ: “Các nhân viên làm việc trong salon đều là người trẻ, các phong trào của Đoàn phường như: cắt tóc miễn phí, giao lưu văn hóa văn nghệ… phù hợp với lứa tuổi, sở thích của các thành viên và cũng phát huy được sở trường của salon là cắt tóc nên tôi rất vui khi được tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội. Từ sự kết nối này, tôi cùng các anh em nghề tóc có sự kết nối chặt chẽ để đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội, lan tỏa mong muốn của tôi là mang trái tim yêu thương đến các bệnh nhân ung thư, người khó khăn”.

Từ đầu nhiệm kỳ 2022-2027 đến nay, Thị Đoàn - Hội LHTN TX.Phú Mỹ đã phát triển mới gần 5.000 hội viên, ĐVTN, nâng tổng số ĐVTN tham gia vào các tổ chức Đoàn - Hội lên hơn 12.500 người, chiếm hơn 68,7% số công dân trong độ tuổi thanh niên trên địa bàn TX.Phú Mỹ, vượt chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 0,7%.

Bạn đồng hành của thanh niên

Từ đầu nhiệm kỳ 2022-2027, xác định mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn là nhiệm vụ trọng tâm nên Thị Đoàn Phú Mỹ thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động phục vụ đời sống công nhân trong độ tuổi thanh niên như: gian hàng bán hàng giảm giá, ưu đãi, văn nghệ; vận động thăm, tặng quà thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn… với tổng chi phí hơn 400 triệu đồng/năm.

Anh Mai Văn Thiện, công nhân Công ty CP Dịch vụ đô thị Tân Thành được tham gia ngày hội thanh niên, cho biết: “Các anh em từ nhiều nơi về đây thuê trọ đi làm công nhân kiếm sống qua ngày có nhiều chi phí phải lo, chưa kể phải tích góp gửi về quê chăm lo cho gia đình, đời sống đa phần khó khăn. Được tổ chức Đoàn - Hội quan tâm tổ chức sân chơi, thường xuyên tặng quà như vầy tôi rất vui và cảm thấy ấm lòng”.

Bên cạnh đó, Thị Đoàn Phú Mỹ tích cực vận động các chủ nhà trọ thành lập Chi đoàn - Chi hội thanh niên công nhân trong khu nhà trọ; thường xuyên tổ chức các đợt thăm hỏi, động viên, tặng quà, lắp đặt khu vui chơi trong khu vực; tổ chức giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng đá, bóng chuyền; các buổi sinh hoạt linh động giờ giấc theo thời gian tan ca của thanh niên để tạo sự thoải mái về tâm lý, đồng thuận trong thanh niên công nhân. Đã có 2 chi đoàn-chi hội nhà trọ được thành lập tại khu nhà trọ Mr Trần và Hai Lánh với gần 100 thanh niên công nhân.

Phó Bí thư Thị Đoàn Phú Mỹ, Ngô Trí Toàn, cho biết, khi xây dựng chương trình, kế hoạch năm, Thị Đoàn Phú Mỹ chú trọng vào các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và các hoạt động an sinh xã hội để nhấn mạnh vai trò của người trẻ về trách nhiệm, màu áo xanh tình nguyện, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đồng hành với ĐVTN tại địa phương.

“Khi các phong trào được thực hiện, Thị Đoàn tạo điểm nhấn bằng những việc làm thiết thực trong từng đối tượng thụ hưởng, để khi chương trình kết thúc, cái đọng lại là dấu ấn của tuổi trẻ tại từng khu vực. Đó là khu nhà trọ không ma túy, là đường quê sáng-xanh-sạch-đẹp… Khi thanh niên thấy việc làm thiết thực của tổ chức Đoàn - Hội họ sẽ muốn tình nguyện tham gia”, anh Ngô Trí Toàn cho biết.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.