.

Kịp thời nắm bắt tình hình, ngăn chặn bạo lực học đường

Cập nhật: 18:57, 29/10/2023 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc sở tiếp tục tăng cường biện pháp phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả các văn bản pháp luật để ngăn ngừa bạo lực học đường. Bên cạnh đó, cần tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao trách nhiệm của nhà trường, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của HS trong việc “nói không với hành vi bạo lực”; phát huy vai trò của HS trong việc ngăn chặn, tố giác hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để nhà trường và gia đình có biện pháp xử lý kịp thời.

Cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ tư vấn tâm lý học đường; nâng cao vai trò, trách nhiệm của GV chủ nhiệm, GV bộ môn, ban đại diện cha mẹ HS của lớp và của trường trong việc nắm bắt tình hình HS và đề ra biện pháp ngăn chặn kịp thời. Lãnh đạo nhà trường cần xây dựng kế hoạch đối thoại với HS, chủ động tổ chức “Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói” trong trường học để các em có thể nói lên tâm tư, nguyện vọng, từ đó kịp thời hỗ trợ HS tháo gỡ vướng mắc. Lãnh đạo nhà trường thực hiện nghiêm việc hàng tháng gặp gỡ ban cán sự lớp để nắm bắt tình hình của HS và việc dạy học của GV.

KHÁNH CHI

.
.
.