.

Bồi dưỡng kiến thức cho 368 giáo viên

Cập nhật: 18:51, 06/10/2023 (GMT+7)

Sáng 6/10, tại Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở GD-ĐT khai mạc lớp bồi dưỡng GV THCS dạy môn Khoa học Tự nhiên (KHTN).

Trong thời gian 3 tháng với 36 tín chỉ học tập, 125 GV bộ môn Hóa học, 125 GV bộ môn Sinh học và 118 GV bộ môn Vật lý thuộc 91 trường THCS trên địa bàn tỉnh sẽ được bồi dưỡng chương trình gồm 3 khối học vấn.

Khối học vấn I giới thiệu về KHTN, chương trình KHTN ở THCS, cách thức dạy và học KHTN, yêu cầu về các năng lực cần bồi dưỡng cho các đối tượng dạy KHTN ở THCS.

Khối học vấn II cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ sở, nền tảng về KHTN, chú trọng các kiến thức, kỹ năng cụ thể liên quan đến các nội dung KHTN trong chương trình THCS. Thông qua tìm hiểu và vận dụng khối học vấn, học viên nhận ra được các khó khăn về mặt nhận thức của HS khi học tập các kiến thức cơ sở và có các biện pháp giúp HS nhận thức các kiến thức đó nhằm phát triển năng lực.

Khối học vấn III cung cấp nguyên tắc, phương pháp, phương tiện, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực trong dạy học KHTN; vận dụng các luận điểm lý luận cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch dạy học trong chương trình KHTN của THCS.

HẢI BÌNH

.
.
.