.

Thảo dược giúp bé giảm ngứa và mẩn đỏ khi bị nổi mề đay

Cập nhật: 17:00, 06/10/2023 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão, thời tiết thay đổi thất thường khiến trẻ nhỏ dễ bị nhiễm bệnh. Một số trẻ có cơ địa dị ứng thường xuất hiện triệu chứng nổi mề đay. Bệnh gây ngứa ngáy, mẩn đỏ khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của trẻ. Bên cạnh việc theo dõi, thăm khám bác sĩ, các phụ huynh có thể sử dụng một số loại thảo dược để tắm cho bé, có tác dụng giảm ngứa, giảm mẩn đỏ, nốt sưng trên da.

Lá khế: Dùng lá khế tươi (khế chua) rửa với nước sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng vài phút rồi xả lại với nước cho thật sạch và để ráo. Đổ khoảng 1,5 - 2 lít nước vào nồi, cho lá khế vào đun sôi. Bạn hạ nhỏ lửa đun trong khoảng 5 - 7 phút nữa rồi tắt bếp, dùng rây vớt bỏ lá khế, để nguội pha với nước ấm cho bé tắm, hoặc dùng khăn tẩm nước lá khế để lau người cho bé.

Lá đinh lăng: Chuẩn bị 1 nắm lá đinh lăng tươi (có thể tăng hoặc giảm lượng dược liệu tùy theo phạm vi da ảnh hưởng). Ngâm rửa lá đinh lăng với nước muối để loại bỏ bụi bẩn, hóa chất, vi khuẩn. Đun sôi 2 lít nước rồi cho đinh lăng vào, đun thêm 5-10 phút rồi tắt bếp. Đổ nước vào thau, hòa thêm nước lạnh và cho vào 1-2 thìa cà phê muối biển. Dùng nước tắm hằng ngày, tận dụng bã chà xát nhẹ lên da để giảm ngứa và giải độc. Nên áp dụng cách chữa mề đay bằng tắm nước lá đinh lăng 1 lần/ ngày, sẽ thuyên giảm đáng kể.

Lá tía tô: Loại lá này trong dân gian cũng được sử dụng như lá cây tắm trị ngứa và chữa một số bệnh da liễu như mẩn ngứa, đỏ sưng. Lọc lấy một nắm lá tía tô non còn tươi, sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng. Đun sôi lá tía tô cùng 2 lít nước khoảng 5 phút, cuối cùng thì cho vài hạt muối biển rồi tắt bếp. Pha loãng với nước sạch để có nước ấm tắm. 

NGUYỄN THI (Tổng hợp)

.
.
.