.

Huyện Xuyên Mộc: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục và đào tạo

Cập nhật: 18:53, 23/08/2023 (GMT+7)

Ngày 23/8, Huyện ủy Xuyên Mộc tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường XHCN và hội nhập quốc tế” (gọi tắt Nghị quyết 29).

Sau 10 thực hiện Nghị quyết 29, đến nay trên địa bàn huyện có 100% trường thành lập các Chi bộ, Đảng bộ với hơn 1.000 đảng viên; thực hiện tốt đề án nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh; phổ cập bơi cho HS các trường THCS và TH…

Đến nay các trường đều thực hiện xây dựng trường học thân thiện, tổ chức giờ học lấy HS làm trung tâm, lồng ghép giáo dục kỹ năng cho HS thông qua hoạt động ngoại khóa. Cùng với đó, để kéo giảm mức thấp nhất tai nạn thương tích do đuối nước, nhiều trường học đã tổ chức dạy bơi và phương pháp phòng, chống đuối nước cho HS.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Huyện ủy Xuyên Mộc đề nghị các địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với giáo dục và đào tạo. Trong đó, tập trung hơn nữa vào tư vấn giáo dục, tránh tình trạng “thợ ít, thầy nhiều”, kéo giảm bạo lực học đường, cũng như đẩy mạnh phổ cập bơi cho HS.

TRẦN TIẾN

.
.
.