Thí sinh phấn khởi vì đề thi môn Toán không quá khó

Thứ Ba, 06/06/2023, 13:54 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 6/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức) ra về sau khi hoàn tất môn Toán
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức) ra về sau khi hoàn tất môn Toán

Ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn huyện Long Điền, Châu Đức, TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu, thí sinh cho rằng đề thi khó hơn đề năm ngoài; tuy nhiên, mức độ phân hóa của đề không quá khó, vừa sức với phần lớn HS.

Em Huỳnh Minh Nhân, HS Trường THCS Hùng Vương (huyện Long Điền) cho biết: “Em cảm thấy khá thoải mái khi hoàn thành bài thi môn Toán. Đề thi môn Toán năm nay khó hơn một chút so với đề thi năm trước nhưng nhìn chung đề vừa sức, không đánh đố thí sinh”. Minh Nhân cho hay, dù không làm được Câu 5 và phần c, d cả Câu 4, nhưng các câu còn lại em đều làm rất chắc chắn nên em ước mình đạt khoảng 8,5 điểm. Trước đó, Minh Nhân cũng hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn nên em tự tin mình sẽ có cơ hội dành được tấm vé vào công lập.

Em Nguyễn Kim Quân, HS Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP. Vũng Tàu) chia sẻ, em đã hoàn thành khá tốt bài thi môn Toán và ước chừng đạt từ 8-8,25 điểm. Kim Quân đăng ký dự thi chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Em cho biết, do tỷ lệ chọi của chuyên Anh quá cao nên dù làm tương đối tốt cả hai bài thi Toán và Ngữ Văn, em vẫn cảm thấy lo lắng: “Em phải cố gắng đạt trên 9 điểm với bài thi tiếng Anh chung và trên 6 điểm với bài thi tiếng Anh chuyên thì mới có cơ hội đậu vào trường chuyên”.

Thí sinh trao đổi về đề thi xong khi thi xong tại điểm thi THPT Châu Thành, TP.Bà Rịa.
Thí sinh trao đổi về đề thi xong khi thi xong tại điểm thi THPT Châu Thành, TP.Bà Rịa.

Là HS có thế mạnh về môn Toán, nhưng em Tôn Thất Ngô Khanh, Trường THCS Lê Quang Cường (TP.Bà Rịa) đã không làm hết bài thi. Em cho biết, đề thi đều bám sát vào lượng kiến thức và nội dung đã được ôn tập. Tuy nhiên, đề có một số câu hỏi tương đối khó như câu 4C, 4D, đặc biệt câu 5. Bởi đây là những câu hỏi thuộc dạng kiến thức nâng cao, đòi hỏi HS phải có tư duy và vận dụng tốt kiến thức mới làm được những bài này. Theo Ngô Khanh, đề thi có những câu hỏi khó nhằm phân hóa trình độ HS vào các trường THPT có điểm đầu vào cao.  “Dù đã rất cố gắng nhưng em đành phải bỏ câu 5”, em Ngô Khanh nói.

Thí sinh phấn khởi sau khi thi xong môn Toán tại điểm thi THPT Nguyễn Du, huyện Châu Đức
Thí sinh phấn khởi sau khi thi xong môn Toán tại điểm thi THPT Nguyễn Du, huyện Châu Đức

Thầy Đoàn Tấn Quỳnh, GV bộ môn Toán, Trường THCS Lê Quang Cường (TP. Bà Rịa) nhận xét, đề thi bám sát ma trận mà Sở GD-ĐT đã công bố. Cấu trúc đề không có sự thay đổi so với đề thi của những năm trước đó nên không gây khó khăn cho HS.

Tuy nhiên, đề vẫn bảo đảm sự phân hóa phù hợp với mục tiêu tuyển sinh. Sự phân hóa được thể hiện rõ nét nhất là ở Câu 5 và phần d Câu 4.

Với đề thi này, HS trung bình nếu nắm vững kiến thức cơ bản cũng có thể đạt 5-6 điểm. HS khá, giỏi có thể đạt trên 9 điểm, thậm chí 10 điểm.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, buổi thi môn Toán diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường xảy ra. Toàn tỉnh có 204 thí sinh vắng thi môn Toán trên tổng số 15618 thí sinh đăng ký dự thi.

NHÓM PV GIÁO DỤC

 

 

;
.