Tiếp tục mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập

Thứ Hai, 05/06/2023, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Từ khoảng 14 giờ 30 đến 16 giờ ngày 5/6, mưa lớn tiếp tục xảy ra trên địa bàn TP.Vũng Tàu khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ.

Mưa lớn gây ngập trên đường 30/4 chiều 5/6.
Mưa lớn gây ngập trên đường 30/4 chiều 5/6.

Cụ thể, mưa lớn gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường như: 2/9, 30/4, Ngô Quyền, Thi Sách, Lê Hồng Phong, Lê Lợi.... với mực nước đo được từ 25-30cm. Hơn 160 công nhân, kỹ thuật của Công ty CP Khoa học - Công nghệ Việt Nam (Busadco) đã có mặt tại các điểm ngập để vớt rác, khơi thông dòng chảy.

Theo Busadco, trước đó, chiều tối 4/6, trận mưa lớn cũng làm xuất hiện nhiều điểm ngập ở TP.Vũng Tàu và TX.Phú Mỹ. Trong đó, khu vực có nhiều điểm ngập nặng nhất là trên QL51 đoạn trước UBND TX.Phú Mỹ và ngã ba KCN Mỹ Xuân B1-QL51. Một số điểm ngập sâu khoảng 30-40cm khiến nhiều phương tiện bị chết máy.

Ông Nguyễn Sĩ Quế, Phó Giám đốc Ban Kỹ thuật, Busadco cho biết, nguyên nhân ngập nặng trên QL51 vì trận mưa lớn, cùng với tuyến này đang thi công và chưa có hệ thống thoát nước hoàn thiện. Những điểm ngập khác tại TP.Vũng Tàu do là vùng trũng, nên khi mưa lớn lượng nước dồn về. Tuy nhiên, tình trạng ngập cục bộ chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, nước nhanh chóng tiêu thoát hết chỉ sau khoảng 30 phút.

Dự báo trong vài ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, cần đề phòng dông lốc, gió giật mạnh.

QUANG VŨ

;
.