Thêm bệnh nhân ngộ độc do ăn nấm

Thứ Hai, 05/06/2023, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/6, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, Khoa Nội Tổng hợp của bệnh viện đang tiếp tục điều trị, theo dõi cho bệnh nhân H.V.Q. (39 tuổi, ở xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) bị ngộ độc do ăn nấm mọc từ xác ve sầu.

Bệnh nhân Q. cho biết, chiều 3/6, anh hái loại nấm này trong vườn của nhà hàng xóm và ăn sống ngay sau đó. Vài tiếng sau, anh cảm thấy choáng váng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, tay chân run rẩy. Anh nằm ở nhà nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe. Đến sáng 4/6, tình trạng trên không thuyên giảm nên người nhà đưa anh vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Theo bác sĩ Khoa Nội Tổng hợp (Bệnh viện Bà Rịa), may mắn là bệnh nhân Q. chỉ ăn một lượng ít nấm mọc từ xác ve sầu nên mức độ ngộ độc không nặng. Người bệnh được hỗ trợ dinh dưỡng và điều trị triệu chứng nên đến thời điểm này sức khỏe đã tạm ổn nhưng tay chân vẫn còn run rẩy.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý ăn các loại nấm không rõ nguồn gốc, có màu sắc sặc sỡ. Người dân muốn sử dụng nấm nói chung và đông trùng hạ thảo nói riêng thì mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng.

Được biết, trong 10 ngày qua, Bệnh viện Bà Rịa đã cấp cứu và điều trị cho 7 bệnh nhân ngộ độc do ăn nấm lạ.

HỒNG PHƯƠNG

;
.