.

Thí sinh được mang đồng hồ đeo tay vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 05:51, 28/06/2023 (GMT+7)

Theo quy chế, Bộ GD-ĐT cho thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác). Danh mục này không đề cập đến đồng hồ đeo tay. Điều này khiến nhiều thí sinh băn khoăn việc mang đồng hồ đeo tay vào phòng thi liệu có vi phạm quy chế?

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Quản lý chất lượng (Sở GD-ĐT) cho biết, Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn nội dung này, Theo đó, thí sinh có thể mang vào phòng thi đồng hồ để phục vụ nhu cầu thiết yếu của bản thân là theo dõi, chủ động về thời gian để làm bài thi đạt kết quả mong muốn. Với điều kiện đồng hồ mang vào phòng thi không chứa thông tin phục vụ mục đích gian lận thi cử và không có các tính năng lưu giữ, thu phát, truyền, nhận thông tin, hình ảnh dưới mọi hình thức. Mọi trường hợp mang vào phòng thi đồng hồ trái với điều kiện đã nêu đều bị xử lý theo quy định.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Sở GD-ĐT quán triệt nội dung nêu trên đến tất cả các Điểm thi của Hội đồng thi địa phương để thống nhất thực hiện.

Thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu).
Thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu).

Trước đó, Công văn số 2742/BGDĐT- QLCL ngày 5/6/2023 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GDĐT phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an triển khai các giải pháp phòng, chống hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi, nhất là trong bối cảnh đang có sự diễn biến trở lại hoạt động quảng cáo, mua bán các loại thiết bị ngụy trang, thiết kế tinh vi, siêu nhỏ có tính năng ghi âm, ghi hình, đàm thoại bí mật, dễ sử dụng để gian lận thi cử.

Hội đồng thi chỉ đạo các Điểm thi phổ biến đầy đủ, kiểm tra kỹ và nhắc nhở thí sinh kiểm tra kỹ để bảo đảm các vật dụng mang vào phòng thi (bao gồm cả các vật dụng thiết yếu liên quan đến việc bảo đảm sức khỏe bản thân) phải không chứa thông tin phục vụ mục đích gian lận thi cử và không có các tính năng lưu giữ, thu phát, truyền, nhận thông tin, hình ảnh dưới mọi hình thức.

Các trường hợp vi phạm (dù vô tình hay cố ý) đều sẽ bị xử lý theo quy định.

KHÁNH CHI

 

.
.
.