.

Phấn đấu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn tỉnh

Cập nhật: 19:03, 27/06/2023 (GMT+7)

Đó là mục tiêu đặt ra tại Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 16/6/2023 của UBND tỉnh về phấn đấu giảm nghèo và triển khai các giải pháp hỗ trợ cho hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2023.

Cụ thể, UBND tỉnh đặt mục tiêu đến cuối năm 2023, Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh (trừ các hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo). Theo đó, đối với các hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo, đặc biệt là hộ nghèo có đối tượng bảo trợ xã hội, Sở LĐTBXH tham mưu đề xuất các chính sách nâng mức trợ cấp xã hội nhằm tăng thu nhập góp phần cải thiện đời sống cho đối tượng.

Song song đó, các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương cũng thường xuyên kết nối, huy động nguồn lực để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho các hộ nghèo; vận động nguồn lực trao tặng học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo... cán bộ, công chức, cộng tác viên công tác xã hội cơ sở thực hiện tốt vai trò kết nối; triển khai các biện pháp cụ thể; tại địa phương; tham vấn, tư vấn nhằm giúp hộ nghèo tháo gỡ những khó khăn để vươn lên thoát nghèo bền vững.

HUYỀN TRANG

.
.
.