.
THI ĐUA LÀM VIỆC TỐT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MTTQ CÁC CẤP

Hướng đến người nghèo, yếu thế

Cập nhật: 19:31, 29/06/2023 (GMT+7)

Thi đua làm việc tốt, đặc biệt là tập trung hỗ trợ nâng cao đời sống cho người dân đang được MTTQ các cấp trong toàn tỉnh triển khai với nhiều cách làm nhân văn, hiệu quả.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu cùng các nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng hỗ trợ sinh kế để giúp chị Nguyễn Thị Bé (số 4, Phan Chu Trinh, phường 2) vươn lên thoát nghèo.
Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu cùng các nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng hỗ trợ sinh kế để giúp chị Nguyễn Thị Bé (số 4, Phan Chu Trinh, phường 2) vươn lên thoát nghèo.

Chị Nguyễn Thị Bé (4, Phan Chu Trinh, phường 2), thuộc diện nghèo, là mẹ đơn thân đang nuôi 2 con ăn học. Cuộc sống 3 mẹ con chị Bé dựa vào nghề làm nail, làm tóc của chị với mức thu nhập 8-9 triệu đồng/tháng. Để giúp chị có thêm công cụ hỗ trợ công việc tốt hơn, UBMTTQ TP.Vũng Tàu đã hỗ trợ chị 7 triệu đồng để mua máy uốn tóc.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu cho biết: Trong đợt thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, UBMTTQ thành phố đặc biệt chú trọng đến các mô hình, việc làm về an sinh xã hội để nâng cao đời sống cho người dân như xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây mái ấm yêu thương cho hộ khó khăn, trao BHYT, trao sinh kế cho người nghèo. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam thành phố đã xây 12 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 10 căn nhà cho hộ nghèo; UBMTTQ các cấp thành phố đã vận động trao hơn 500 thẻ BHYT cho người khó khăn.

Đặc biệt, trong đợt thi đua này, UBMTTQ TP.Vũng Tàu trao 50 mô hình sinh kế như: Trao bò giống, dụng cụ làm bánh, dụng cụ làm tóc, trao xe máy cho hộ nghèo chạy grab… nhằm giúp người dân vươn lên làm ăn, thoát nghèo bền vững.

Bà Hoàng Thị Tuyết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Nguyên (TP.Bà Rịa) cho biết, nhằm nâng cao đời sống cho người dân, 6 tháng năm 2023, MTTQ phường đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 175 triệu đồng để hỗ trợ người dân. MTTQ phường cũng vận động được 154 triệu đồng để hỗ trợ sửa chữa 6 căn nhà và xây mới 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, MTTQ phường còn hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 12 hộ số tiền 22 triệu đồng; hỗ trợ vốn cho 17 hộ để tạo việc làm, tăng thu nhập và vươn lên thoát nghèo số tiền 72 triệu đồng.

Cũng dịp này, 19 hộ nghèo ở TT.Long Hải (huyện Long Điền) đã được UBND, UBMTTQ Việt Nam thị trấn hỗ trợ từ 2-6,6 triệu đồng/hộ để mua phương tiện sinh kế như xe bán nước mía, xe bán bánh mì, xe bán cà phê… Tổng chi phí hỗ trợ các hộ nghèo hơn 91 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” địa phương.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua về xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, khí thế thi đua càng diễn ra sôi nổi, rộng khắp trong hệ thống MTTQ các cấp kể từ tháng 2/2023, khi UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp 2025-2030.

Theo ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian này, hệ thống MTTQ trong tỉnh đang tập trung nhiều hoạt động về công tác an sinh xã hội hỗ trợ cho đồng bào nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc cho nhân dân.  

Qua 2 đợt đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, đến nay, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đăng ký 931 công trình, phần việc với tổng trị giá hơn 371,8 tỷ đồng. Trong đó, có gần 200 công trình, phần việc nội dung về giúp dân giảm nghèo.
Đến nay, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã hoàn thành 251 công trình, phần việc trị giá khoảng 294 tỷ đồng. Các công trình, phần việc tập trung vào nhiều lĩnh vực về chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội như: “Lắp đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời”, “Đường cờ Tổ quốc”, “Thùng rác thân thiện”, “Vận động tặng thẻ BHYT cho người khó khăn”, “Phiên chợ yêu thương”…

Bài, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.