.

Đề thi Ngoại ngữ dễ thở, thí sinh có thể lấy từ 7 điểm trở lên

Cập nhật: 17:16, 29/06/2023 (GMT+7)

Chiều 29/6, các thí sinh hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thí sinh tại điểm thị Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Châu Đức) phấn khởi ra về sau khi hoàn tất môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT năm 2023
Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (huyện Châu Đức) phấn khởi ra về sau khi hoàn tất môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT năm 2023

Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi vừa sức, sát với đề ôn luyện của Bộ GD-ĐT. Trong đó, có 30 câu dễ lấy điểm, còn 20 câu còn lại có mức độ khó hơn. Học sinh có lực học từ trung bình có thể đạt được 5 đến 6 điểm. Còn học sinh khá, giỏi tự tin lấy từ 7 điểm trở lên.

TS Nguyễn Khánh Linh, HS Trường THPT Nguyễn Huệ phấn khởi vì em đã làm tốt bài thi môn Tiếng anh. Khánh Linh cho hay, đề thi có nội dung bám sát với ma trận đề của Bộ GD-ĐT. Cấu trúc đề thi khá giống với đề thi năm 2022. Đề thi môn Tiếng anh tương đối dễ, chưa có sự phân hóa cao. Vì thế, HS dễ dàng đạt điểm từ trung bình trở lên. Tuy nhiên, đề thi cũng có một số câu hỏi khó về câu thành ngữ và bài đọc có vài từ lạ nên khiến Khánh Linh mất nhiều thời gian để làm những bài này. Song Khánh Linh vẫn tin tưởng rằng, em có thể đạt điểm 9 môn tiếng Anh. “Em dự đoán tất cả môn thi em đều đạt tầm 8 điểm/môn nên em có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH mà em yêu thích”, Khánh Linh cho hay.

Một phụ huynh tặng hoa chúc mừng con gái sau khi hoàn thành các môn thi trong kỳ thi THPT năm 2023 tại điểm thi THPT Nguyễn Huệ
Một phụ huynh tặng hoa chúc mừng con gái sau khi hoàn thành các môn thi trong kỳ thi THPT năm 2023 tại điểm thi THPT Nguyễn Huệ

Thí sinh Phạm Thị Vân Kiều, điểm thi THPT Trần Hưng Đạo, TX.Phú Mỹ nói: "Em thấy đề thi vừa sức. Chỉ cần các bạn ôn bài kỹ, các bạn có thể nắm chắc trong tay tầm 7 điểm trở lên".

HS Trường THPT Trần Hưng Đạo (TX.Phú Mỹ) trao đổi phương án làm bài sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ
HS Trường THPT Trần Hưng Đạo (TX.Phú Mỹ) trao đổi phương án làm bài sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ
Em Lư Ngọc Quyến, tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, huyện Châu Đức chia sẻ: “Em hơi lo lắng trước khi bước vào môn thi Tiếng Anh, tuy nhiên khi được giáo viên phát đề, đọc kỹ và trả lời các câu hỏi, em nhận thấy đề thi sát với đề thi thử của Bộ GD-ĐT, sát với đề ôn luyện được giáo viên tập trung ôn luyện chuẩn bị trước kỳ thi nên em hoàn thành rất tốt. Em tự tin đạt trên 7 điểm”.
 
TS Trần Thanh Thảo, HS Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu) cũng nhận định, đề thi môn Tiếng anh không khó. Phần lớn câu hỏi thuộc kiến thức cơ bản và nằm trong chương trình ôn tập. Đề có khoảng 3-4 câu hỏi khó, cần phải dịch được nghĩa và thông hiểu mới làm được. Những câu này, em cũng có làm nhưng không chắc chắn. Thanh Thảo dự đoán đạt khoảng 9 điểm môn Tiếng Anh. Ngoài ra, em còn làm khá tốt các môn thi còn lại. “Em đăng ký xét tuyển ĐH khối A01 về ngành thương mại. Các môn thi trong khối em đều làm khá ổn nên cơ hội đậu ĐH của em rất nhiều”, Thanh Thảo tự tin nói.
 
Còn em Đỗ Thị Anh Thư, HS Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, em đã chọn khối D01 gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để thi tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh ngành Maketing. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, em đều hoàn thành tốt các môn thi với mức điểm trên 50%. Ở môn tiếng Anh, đề thi sát với nội dung trong sách giáo khoa và đề thi thử nên em làm tốt và tự tin dự đoán bài làm trên 7 điểm. “Sau môn thi này, em đã làm tốt nhất trong khả năng của mình và thở phào nhẹ nhõm. Em cũng dự trù thêm 1 trường CĐ nếu không đủ điểm ở trường ĐH nên tâm lý rất thoải mái để về nhà ngủ một giấc thật ngon sau kỳ thi này”, Anh Thư nói.
Thí sinh tại điểm thị Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Châu Đức) hoàn tất môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT năm 2023.
Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (huyện Châu Đức) hoàn tất môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT năm 2023.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến sẽ được Bộ GD-ĐT công bố vào 8 giờ ngày 18/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20/7. Muộn nhất ngày 22/7, các Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

NHÓM PV GIÁO DỤC

 

.
.
.