.

1.000 tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử

Cập nhật: 21:16, 28/06/2023 (GMT+7)

Đồng hành với gần 13 ngàn thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, hơn 1.000 tình nguyện viên “áo xanh” và các lực lượng hỗ trợ đã đồng loạt ra quân để tiếp sức cho sĩ tử vượt “vũ môn”.

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà đội tình nguyện
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ) và cùng các tình nguyện viên giơ khẩu hiệu chúc các sĩ tử thi tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: BÍCH NGỌC

Đồng hành cùng “sĩ tử”

Hai ngày trước khi diễn ra Kỳ thi, em Lê Xuân Mạnh (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) bị vỡ mắt cá chân trái khi đi đá bóng, chân phải cũng bị chấn thương. Được ba chở em tới điểm thi Trường THPT Phước Bửu và các tình nguyện viên cõng lên lầu 3, đưa vào tận phòng thi, Xuân Mạnh xúc động: “Kỳ thi năm nay, em dự thi các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý để xét tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 2. Tuy nhiên, em rất lo lắng và căng thẳng khi gặp tai nạn trước kỳ thi. Tại điểm thi, được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ và động viên bằng những khẩu hiệu dí dỏm nên em lấy lại được tinh thần và hoàn thành bài thi trọn vẹn”.

Điểm thi THPT Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu) có 3 thí sinh bị thương ở chân, không thể tự đi lại đều được các thành viên đội tình nguyện hỗ trợ tận tình. Em Nguyễn Vũ Vân Anh, HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, khoảng 1 tuần trước, do trời mưa nên em bị té xe, phải bó bột ở chân. Phòng thi của em ở tận lầu 3 nên em rất lo lắng. “May mắn là khi tới điểm thi, em được các tình nguyện viên dùng cáng đưa lên tận phòng thi. Em rất xúc động trước sự tận tình của bạn thành niên tình nguyện”, Vân Anh chia sẻ.

Dự thi tại điểm thi THPT Trần Nguyên Hãn có 905 thí sinh, là HS Trường THPT Trần Nguyên Hãn và THPT chuyên Lê Quý Đôn. Cũng ngay từ sáng sớm, tại khu vực cổng trường, 6 GV của 2 trường đã có mặt để sẵn sàng hỗ trợ những thí sinh tới trễ. Nhận danh sách những thí sinh chưa có mặt tại phòng thi, các GV cùng các tình nguyện viên khẩn trương rà soát danh sách, gọi điện thoại cho thí sinh và người thân của các em. Đến khi toàn bộ thí sinh có mặt, các thầy cô mới “thở phào nhẹ nhõm”.

Tại Trường THPT Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ), em Lê Hoàng Trường Giang, Đại diện Thị Đoàn Phú Mỹ phụ trách đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi này cho biết, trước 6 giờ sáng các thành viên trong đội đã có mặt. 20 thành viên người sắp xếp nước, bút viết lên bàn, người chia bánh ngọt, sữa để sẵn sàng đón thí sinh tới điểm thi.

Hết mình vì một “mùa thi” thuận lợi, an toàn

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tất cả 24 điểm thi trên địa bàn tỉnh, trước mỗi buổi thi, các lực lượng hỗ trợ đều có mặt từ rất sớm.

Mồ hôi ướt đẫm sau lưng áo nhưng nụ cười luôn nở trên môi, em Nguyễn Thùy Minh Hương, thành viên đội Tiếp sức mùa thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn cho biết: “Trong suốt kỳ thi, buổi sáng, chúng em có mặt từ 5 giờ 30 phút, buổi chiều từ 12 giờ và chỉ ra về kết thúc mỗi buổi thi. Tuy không tránh khỏi những lúc mệt mỏi nhưng các thành viên trong đội, tất cả đều cảm thấy rất vui khi được góp một phần nhỏ bé của mình để “tiếp sức” cho các anh chị trong kỳ thi quan trọng này”.

Cô Đào Thị Lê Hoàn, GV Trường THPT Trần Nguyên Hãn chia sẻ: “Đã có nhiều trường hợp thí sinh ngủ quên, nhầm lịch thi nên không tới hoặc không nắm rõ giờ giấc hay gặp vấn đề về xe cộ trên đường đi thi nên tới trễ. Nhờ đội tiếp sức mùa thi và các thầy cô liên hệ, hỗ trợ kịp thời nên các em tới kịp giờ thi, không phải bỏ lỡ kỳ thi một cách đáng tiếc. Được thấy các em tham dự kỳ thi một cách thuận lợi, đó là niềm hạnh phúc của các thầy cô và lực lượng hỗ trợ kỳ thi”, cô Hoàn chia sẻ.

Chị Trần Thị Thanh Thủy, Chuyên viên Huyện Đoàn Xuyên Mộc cho biết, năm nay, để tiện cho việc di chuyển của thí sinh tới điểm thi, huyện Xuyên Mộc có thêm 1 điểm thi tại Trường THPT Bưng Riềng. Từ sáng sớm, 5 đội hình tiếp sức mùa thi với 100 thành viên đã có mặt trước các điểm thi trên địa bàn huyện để kịp thời hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Bên cạnh nước uống, đồ dùng học tập tiếp nhận từ Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Xuyên Mộc còn nhận được sự chung tay của người dân và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với tổng 50 thùng nước suối, 10 hộp bút bi, 10 hộp bút chì, thước kẻ và 20 hộp khẩu trang kháng khuẩn. Huyện Đoàn cũng phối hợp với nhà hảo tâm tặng quà, động viên các tình nguyện viên hoàn thành tốt “sứ mệnh” tình nguyện.

Anh Thôi Đại Việt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn thành lập 24 đội hình “Tiếp sức mùa thi” túc trực tại các điểm thi, kịp thời hỗ trợ, chăm lo tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh. Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện đã tiếp sức cho hơn 25.000 lượt thí sinh.
Các đội hình đã phát gần 1.000 thùng nước uống, dụng cụ học tập, khẩu trang cho thí sinh; đưa đón thí sinh đi lại khó khăn đến điểm thi an toàn, đúng giờ; hỗ trợ ăn uống, mua vật dụng cần thiết; hỗ trợ thí sinh bị tai nạn, đi trễ kịp dự thi…


NGỌC BÍCH-KHÁNH CHI-HOÀNG HƯỜNG

 
.
.
.