.
CUỘC THI KHKT CẤP QUỐC GIA HS TRUNG HỌC NĂM HỌC 2022-2023

Dự án của học sinh Côn Đảo đạt giải Tư

Cập nhật: 19:48, 24/03/2023 (GMT+7)

Từ ngày 22 tới 24/3, Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia HS trung học năm học 2022-2023.

Dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin để truyền tải thông tin, lịch sử, số hoá nhằm hỗ trợ phát triển ngành du lịch Côn Đảo” của hai em: Lý Hoàng Anh và Hà Quốc Đạt, HS lớp 12 Trường THPT Võ Thị Sáu Côn Đảo, do thầy Trần Song Hào hướng dẫn đạt giải Tư của cuộc thi.

Cuộc thi năm nay có 143 dự án của 272 HS, trong đó có 48 HS cấp THCS và 224 HS THPT đến từ 70 đơn vị (bao gồm 59 sở GD-ĐT, 11 trường phổ thông trực thuộc Bộ GD-ĐT, thuộc các trường ĐH và thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam). Các dự án tham dự cuộc thi năm nay thuộc 17 lĩnh vực, gồm: Hệ thống nhúng; Hóa học; Hóa Sinh; Khoa học động vật; Khoa học thực vật; Khoa học vật liệu; Khoa học xã hội và hành vi; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật y sinh; Năng lượng: Vật lí; Phần mềm hệ thống; Rô bốt và máy tính thông minh; Vật lí và Thiên văn; Vi sinh; Y học chuyển dịch; Y sinh và khoa học sức khỏe.

Các em HS có dự án đoạt giải Nhất, Nhì, Ba được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. HS có dự án đoạt giải Nhất, Nhì sẽ được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ. Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) tặng Giấy khen cho các em có dự án giải Tư và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho các GV hướng dẫn dự án đoạt giải Nhất tại cuộc thi.

● Cùng ngày, Bộ GD-ĐT vừa tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong giáo dục trung học”. Tham dự có lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ GD-ĐT, đại diện các trường ĐH và gần 1.000 GV trực tiếp giảng dạy đến từ 63 tỉnh, thành phố.

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, giáo dục STEM trong các trường trung học đã mang lại những kết quả quan trọng, góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với việc giải quyết các vấn đề thực tiễn; phát huy tính tích cực, sáng tạo, tự chủ của HS góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho HS, phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện GDPT.

KHÁNH CHI

.
.
.