.

Lấy ý kiến về việc điều chỉnh thời gian vào học của HS

Cập nhật: 18:45, 04/01/2023 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các Trung tâm GDTX, trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức lấy ý kiến việc điều chỉnh thời gian vào học tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, dựa vào tình hình, điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở đề xuất thời gian đến trường, thời gian vào học tiết 1 tại các cơ sở giáo dục. Tùy theo thời tiết, theo mùa có thể linh động thay đổi giờ ra - vào học. Tuy nhiên, về cơ bản, vẫn phải đáp ứng các yêu cầu: Buổi sáng kết thúc giờ học không quá 11 giờ 30 phút; Buổi chiều kết thúc giờ học không quá 17 giờ 30 phút; Số tiết học, chương trình học đầy đủ theo quy định; Bảo đảm sức khỏe, tinh thần cho HS.

Sau đó, các đơn vị tổ chức tuyên truyền, công khai lấy ý kiến của cán bộ, viên chức quản lý các cơ sở giáo dục; GV, nhân viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; Phụ huynh có con đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh năm học 2022-2023 bằng phiếu hỏi trực tiếp hoặc trực tuyến.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã nhận được thông tin góp ý về việc nên lùi giờ vào học để bảo đảm sức khỏe cho HS và tạo thuận lợi hơn cho phụ huynh trong việc đưa đón con em. Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tổng hợp ý kiến gửi về Sở trước ngày 10/1 để báo cáo, xin chủ trương của tỉnh và phản hồi đề xuất của người dân.

KHÁNH CHI

.
.
.