.

Phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em

Cập nhật: 19:29, 03/01/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 16746/UBND-VP về phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở VH-TT về việc triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh, việc phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em trong các kỳ nghỉ hè là rất cần thiết và cần phải thực hiện ngay.

UBND tỉnh yêu cầu, Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí hỗ trợ cho các địa phương tổ chức phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè; tăng cường công tác dạy bơi an toàn cho trẻ em, phát huy hiệu quả hệ thống bể bơi, hồ bơi trong trường học và trong cộng đồng; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp đề ra.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH, Tỉnh Đoàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức và tăng cường các lớp kỹ năng về phòng chống đuối nước cho trẻ em, gia đình, trường học và cộng đồng. Tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia xã hội hóa xây dựng bể bơi, hồ bơi, nhất là trong trường học. Sở GD-ĐT nghiên cứu việc đưa môn bơi vào chương trình học chính khóa; báo cáo tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở VH-TT, năm 2022, toàn tỉnh có 82 lớp được tổ chức với hơn 6.256 lượt trẻ em tham gia học bơi và được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước.

NGUYÊN CHƯƠNG

.
.
.