.

Minh bạch trong sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch

Cập nhật: 18:33, 13/12/2022 (GMT+7)

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Sáng 13/12, Đoàn công tác do bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Đoàn tiếp tục thực hiện hoạt động giám sát chuyên đề về việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Đất Đỏ.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo, từ năm 2020-2022, huyện đã dùng kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước để chi cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền hơn 176,8 tỷ đồng. Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam huyện còn vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, mua vắc xin và hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do COVID-19, với số tiền hơn 11,3 tỷ đồng. TTYT huyện Đất Đỏ tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Nguồn kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 được địa phương kiểm soát chặt chẽ, đúng mục đích, minh bạch, không để xảy ra sai phạm tiêu cực; chấp hành nghiêm công tác thanh kiểm tra sử dụng nguồn lực chống dịch, không để bị động hoặc thiếu nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Về công tác y tế cơ sở và dự phòng, các địa phương trên địa bàn huyện xây dựng phương án, có kế hoạch chi tiết ứng phó khẩn cấp khi có dịch bùng phát; thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế - dân số như: Làm tốt công tác phòng, chống bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm, phòng chống suy dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Huỳnh Thị Phúc yêu cầu, UBND huyện Đất Đỏ chỉ đạo các phòng, ban, bộ phận chuyên môn, rà soát, cập nhật và thống nhất số liệu trong báo cáo về công tác huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, huyện cần bổ sung làm rõ, cụ thể các nội dung thông tin còn thiếu mà các thành viên trong đoàn đã đặt ra như: Trang thiết bị, các gói an sinh… phân tích thêm các nguyên nhân tồn tại, hạn chế, tìm ra các giải pháp của y tế cơ sở và dự phòng, cũng như những kiến nghị đến các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện báo cáo gửi cho Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.