.

Không khí Giáng sinh rộn ràng khắp nẻo đường

Cập nhật: 19:13, 23/12/2022 (GMT+7)

Tiết trời đẹp, se lạnh của mùa Giáng sinh năm nay càng tạo thêm không khí phấn khởi cho mọi người, mọi nhà. Trong tiếng chuông ngân, tiếng nhạc của những ca khúc Giáng sinh rộn rã, ai ai cũng cảm nhận được sự bình yên, an lành.

Sinh viên Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu trang trí cây thông Noel tại Bãi Trước.
Sinh viên Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu trang trí cây thông Noel tại Bãi Trước.

Thắp sáng đường phố, ngõ xóm

Đến bất cứ nơi đâu vào thời điểm này, mọi người dễ dàng cảm nhận được không khí Noel rộn ràng. Ở các cung đường trung tâm các phố thị hay những ngõ xóm ở làng quê, ở các giáo xứ hay xóm đạo trang trí những cây thông Noel, hang đá, đèn ngôi sao, đèn màu tỏa sáng lung linh, lộng lẫy. Tiết trời khô ráo, người dân, du khách đổ về các giáo xứ, công viên vui chơi Noel nhộn nhịp, đông đúc.

Đến Giáo xứ Hải Xuân (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu), nhiều người choáng ngợp như lạc bước vào không gian đầy mê hoặc. Cổng chính được thắp sáng bởi đèn màu. Bên trong, một hang đá rộng hơn 40m, cao 20m trang trí công phu, gắn đèn màu, những thảm đèn treo như bầu trời sao lấp lánh thâu đêm. Đêm đến, ánh sáng tỏa ra khiến Giáo xứ thêm huyền ảo. Rất đông người dân đến vui chơi, chụp hình lưu niệm.

Cùng nhóm bạn đến vãn cảnh đẹp, đón Giáng sinh ở Giáo xứ Hải Xuân, chị Đặng Hà Chi (579/5B, đường 30/4, phường Rạch Dừa) bày tỏ: “Tôi và nhóm bạn đã chụp được nhiều hình đẹp bên các tiểu cảnh Noel. Không khí thế này khiến chúng tôi cảm thấy hân hoan và gắn kết nhau hơn”.

Giáo xứ Hải Xuân (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) được trang hoàng lung linh, lộng lẫy mừng Giáng sinh.
Giáo xứ Hải Xuân (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) được trang hoàng lung linh, lộng lẫy mừng Giáng sinh.

Ông Nguyễn Hoàng Chung, Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Hải Xuân cho biết, vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, Giáo xứ muốn tạo một mùa Noel hoành tráng, ấn tượng, tạo điểm nhấn để giáo dân, người dân, du khách thỏa thích vui chơi.

“Giáo xứ đầu tư 300 triệu đồng trang hoàng các tiểu cảnh Giáng sinh. Dịp này, Giáo xứ cũng chú trọng công tác chăm lo cho giáo dân, lương dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Giáo xứ tặng 80 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho người dân ở phường Rạch Dừa. Chúng tôi mong mọi người đón Giáng sinh an vui, ấm áp và tràn đầy hồng ân của Chúa”, ông Chung nói.

Đêm 24/12, bà con giáo dân nơi đây sẽ được sống trong tâm tình và lời dạy tốt đẹp của Chúa khi tham gia chương trình diễn nguyện của Giáo xứ Hải Xuân, nói về lịch sử của đạo Công giáo, về chúa Giêsu và tổ chức thánh lễ chào đón Giáng sinh. Đêm 25/12, Giáo xứ tổ chức chương trình văn nghệ mừng Giáng sinh.

Điểm “check-in” đẹp nao lòng dịp Noel và năm mới 2023 tại Bãi Trước, Vũng Tàu. Ảnh QUANG THÀNH
Điểm “check-in” đẹp nao lòng dịp Noel và năm mới 2023 tại Bãi Trước, Vũng Tàu. Ảnh QUANG THÀNH

Rộn ràng đón Noel

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, không khí đón mừng đêm Giáng sinh năm nay rộn ràng, ấm cúng và mọi người như thêm gần nhau hơn. Tại TP.Vũng Tàu, các giáo xứ, giáo họ và chính quyền địa phương đã quan tâm đến Giáng sinh qua việc trang hoàng phố phường. Ngoài vẻ đẹp do các giáo xứ trang hoàng, thành phố được “khoác” thêm áo mới mừng Giáng sinh.

Điểm nhấn là thành phố đã trang trí đèn màu, thắp sáng hàng cây tùng bách tán tại đường Quang Trung - Hạ Long. Về đêm, ánh đèn từ hàng cây tỏa sáng lung linh, tạo sự lãng mạn, thu hút đông người dân, du khách đến ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm. Tại vỉa hè công viên Bãi Trước, những cây thông Noel cao chừng 5m được trang trí công phu, đẹp mắt và trở thành điểm “check-in” đầy ấn tượng.

Tại TP.Bà Rịa, tối 23/12, hàng ngàn người đến Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa, Nhà thờ Long Hương... mừng Giáng sinh. Không phân biệt lương hay giáo, mọi người đều cảm nhận niềm vui, sự ấm áp của Giáng sinh.

Hòa chung vào không khí vui tươi, náo nức của bà con giáo dân tại Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa, chị Nguyễn Hồng Nga (khu phố 3, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) vui vẻ nói: “Tôi không theo đạo nhưng mấy tối nay hay chở con gái đi ngắm cảnh Noel, chụp hình và kể cho con nghe về nguồn gốc của ngày lễ. Tôi mong mọi người đón Giáng sinh an lành và đón năm mới thật hạnh phúc, nhiều may mắn”.

Tại TX.Phú Mỹ, có một điểm vui chơi Giáng sinh, chụp hình lưu niệm “như lạc giữa châu Âu” đang được cư dân mạng, người dân rỉ tai nhau là Giáo xứ Song Vĩnh (phường Phước Hòa). Đêm 23/12, rất đông người dân đổ về đây chào đón Giáng sinh, tham quan dáng vẻ đẹp mắt, nguy nga của ngôi thánh đường đậm nét kiến trúc cổ điển phương Tây.

Dịp Giáng sinh các nhà thờ: Vinh Hà, Vinh Châu (huyện Châu Đức); Giáo xứ Bình Châu; Giáo xứ Hòa Xuân, Giáo xứ Hòa Thuận (huyện Xuyên Mộc); Nhà thờ Long Điền (huyện Long Điền)... cũng được trang trí bắt mắt, với cây thông Noel, đèn sao, đèn led nhấp nháy, hang đá Bethlehem, mảng cỏ đẹp mắt. Những xóm đạo ở các vùng quê cũng được thắp sáng.

Dịp Giáng sinh, không chỉ người có đạo mà rất nhiều gia đình lương dân đã lên kế hoạch đón lễ Noel bên gia đình, bạn bè. Trẻ em háo hức đón chờ món quà bất ngờ từ ông già Noel, người lớn gửi trao cho nhau những lời chúc tốt lành, yêu thương. Một không khí Noel an lành, ấm áp lan tỏa đến muôn người, muôn nhà.

Chúng tôi rất vui mừng vì Lễ Giáng sinh được đông đảo người dân chào đón trong niềm hân hoan, hạnh phúc. Chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng khi được chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm bằng những buổi thăm hỏi, chúc mừng. Mấy ngày này, dạo quanh các tuyến đường trung tâm ở Vũng Tàu, tôi thấy chính quyền đầu tư, trang hoàng Noel rất ấn tượng, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi người. Điều đó cho thấy sự gắn kết giữa Công giáo và chính quyền, tất cả vì mục tiêu chung là mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân.
(Linh mục Phêrô Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Chánh xứ Giáo xứ Sao Mai, TP.Vũng Tàu)
 

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

Bãi Trước Vũng Tàu đẹp lung linh chào đón năm mới 2023. Ảnh QUANG THÀNH
Bãi Trước Vũng Tàu đẹp lung linh chào đón năm mới 2023. Ảnh QUANG THÀNH

 

.
.
.