.

Trường hợp thứ 16 tử vong do sốt xuất huyết ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 20:19, 12/11/2022 (GMT+7)

Chiều 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (SXH).

Đây là bệnh nhi, 5 tuổi, trú tại phường Thắng Nhì (TP. Vũng Tàu).

Ngày 31/10, bệnh nhi có biểu hiện sốt nên người nhà đưa đi xét nghiệm tại Y Khoa Vũng Tàu Lab. Sau đó, bệnh nhi tiếp tục được đưa đến khám tại Bệnh viện Vũng Tàu, với chẩn đoán SXH có dấu hiệu cảnh báo.

Ngày 1/11, bệnh nhi có dấu hiệu ho và chảy máu cam. Đến ngày 2/11, ca bệnh được chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng mệt, bụng chướng, chẩn đoán SXH mức độ nặng. Đêm cùng ngày, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ca bệnh vẫn không cải thiện, tiên lượng xấu nên gia đình xin về và tử vong tại nhà vào chiều ngày 9/11.

Bệnh nhân SXH được điều trị tại Khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Vũng Tàu).
Bệnh nhân SXH được điều trị tại Khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Vũng Tàu).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh  đã ghi nhân 15.647 ca SXH (tăng 14,7 lần so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, có 227 ca nặng. Toàn tỉnh đã có 16 trường hợp tử vong do SXH, bao gồm: TP. Vũng Tàu có 7 ca, huyện Long Điền 4 ca, TX. Phú Mỹ 2 ca; TP. Bà Rịa, huyện Châu Đức và huyện Xuyên Mộc có 1 ca tử vong/địa phương.

Theo ngành y tế tỉnh, thời gian gần đây, số ca SXH trên địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu giảm. Trung bình 30 ngày qua ghi nhận 62 ca/ngày. Song người dân vẫn không nên chủ quan, cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH. Các địa phương vẫn phải tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; duy trì các hoạt động điều tra, giám sát côn trùng; xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh. Mỗi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 

.
.
.