.

650 người tham gia Lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới cấp quốc gia

Cập nhật: 16:11, 12/11/2022 (GMT+7)

Sáng 12/11, tại Nhà Truyền thống Cách mạng Vũng Tàu (1, Bacu, TP.Vũng Tàu), Bộ LĐTBXH phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ UN WOMEN tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới cấp quốc gia năm 2022.

Lễ phát động với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” là sự kiện có quy mô cấp quốc gia với sự tham dự của 650 người.

Các đại biểu tham dự Lễ Phát động.
Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam (hàng đầu, bìa phải) cùng các đại biểu tham dự Lễ Phát động.

Đến dự Lễ phát động, về phía Trung ương, có bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam; ông Lê Khánh Lương, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐTBXH; đại diện các bộ, ngành, hội, đoàn thể Trung ương.

Về phía địa phương, có ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh.

Lần lượt từ trái qua: Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh; bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cùng các đại biểu tham dự Lễ phát động.
Lần lượt từ trái qua: Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh; bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cùng các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Về phía đại diện các cơ quan của Liên hợp quốc và Tổ chức quốc tế, có bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 7 Việt Nam triển khai Tháng hành động Vì bình đẳng giới trên phạm vi toàn quốc.

Việc lựa chọn chủ đề nói trên cho Tháng hành động năm nay khẳng định những ưu tiên và cam kết của Việt Nam trong thực hiện an sinh xã hội và quyền bình đẳng cho mọi người, thúc đẩy bình đẳng giới thực chất.

Bà Nguyễn Thị Hà đề nghị các cấp, các ngành, địa phương chú trọng công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, của người dân về bình đẳng giới; chủ động cam kết và có những hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng một xã hội bình đẳng, không có bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc.
Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho rằng, sự kiện là tái khẳng định cam kết về việc thúc đẩy bình đẳng giới và xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới của Việt Nam.

“Các hoạt động trong Tháng hành động quốc gia cần thúc đẩy thay đổi các chuẩn mực xã hội. Chúng ta phải phát triển văn hóa tôn trọng và bình đẳng giữa tất cả các giới trong mọi bối cảnh: gia đình, nhà trường, nơi làm việc, nơi công cộng, kể cả trên không gian mạng”, bà Elisa Fernandez Saenz nhấn mạnh.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh bày tỏ niềm vinh dự khi Bà Rịa - Vũng Tàu được Bộ LĐTBXH chọn để tổ chức sự kiện.

Nhân dịp này, ông Đặng Minh Thông kêu gọi sự cam kết và tham gia tích cực hơn nữa từ các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Đặc biệt là mọi người cần mạnh mẽ mạnh mẽ góp tiếng nói trước những hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, người dân có những hành động thiết thực, mãnh mẹ để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, người dân có những hành động thiết thực, mạnh mẽ để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Bên lề Lễ phát động là những hoạt động hưởng ứng sôi động: 100 học sinh Trường THCS Vũng Tàu nhảy Flashmob với  chủ đề “Nói không với bạo lực”; diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới trên các tuyến đường Quang Trung, Trương Công Định, Lê Hồng Phong, Bacu.

Học sinh Trường THCS Vũng Tàu nhảy Flashmob với  chủ đề “Nói không với bạo lực”.
Học sinh Trường THCS Vũng Tàu nhảy Flashmob với chủ đề “Nói không với bạo lực”.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG 

.
.
.