.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà thiếu nhi tỉnh

Cập nhật: 17:19, 12/11/2022 (GMT+7)

Chiều 12/11, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (10/11/1982-10/11/2022). 

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà thiếu nhi.
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà thiếu nhi.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh và các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 40 năm qua. Sau năm 1975, CLB thiếu nhi TX.Vũng Tàu (thuộc tỉnh Đồng Nai) được hình thành với chức năng tổ chức các hoạt động vui chơi và sinh hoạt cộng đồng cho các em thiếu nhi. Ngày 10/11/1982, UBND Đặc khu (nay là UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ra quyết định thành lập Nhà thiếu nhi Đặc khu Vũng Tàu Côn Đảo (nay là Nhà thiếu nhi Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong quá trình 40 năm hình thành và phát triển Nhà thiếu nhi tỉnh BR-VT, trải qua các giai đoạn lịch sử thăng trầm và hưng thịnh, nhưng Nhà thiếu nhi không ngừng đổi mới sáng tạo, đào tạo năng khiếu cho nhiều thế hệ thiếu nhi; trong đó có nhiều tài năng trẻ, như: VĐV Đinh Đức Trọng (bộ môn cờ vua), Nguyễn Thị Như Phước, Nguyễn Thị Minh Sơn, Nguyễn Minh Trí, Lưu Quang Đoàn, Nguyễn Thị Xuân Mai (bộ môn Taekwondo)... đã đạt nhiều thành tích cao và nhiều huy chương trong các giải toàn quốc và quốc tế.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bánh sinh nhật mừng Nhà thiếu nhi 40 tuổi.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bánh sinh nhật mừng Nhà thiếu nhi 40 tuổi.

Với những thành tích đã đạt được, Nhà thiếu nhi tỉnh đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh. Đặc biệt, Nhà thiếu nhi tỉnh đã 3 lần được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Lao hạng Ba (năm 1994), Huân chương Lao động Hạng Nhì (2001) và Huân chương Lao động hạng Nhất (2011).

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của UBND tỉnh đến 1 tập thể, 1 cá nhân.
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân

Phát biểu chúc mừng lễ kỷ niệm, chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị thời gian tới, Nhà thiếu nhi tỉnh cần tập trung một số nhiệm vụ, như: Tiếp tục đổi mới, mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, nâng cao chất lượng hoạt động; nâng cao đội ngũ cán bộ, giáo viên, cộng tác viên; nghiên cứu, nhân rộng các mô hình hay... qua đó thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt, xứng đáng là “cánh chim đầu đàn trong toàn tỉnh về giáo dục ngoài nhà trường cho thiếu nhi".

Một tiết mục aerobic được các em thiếu nhi biểu diễn tại Lễ kỷ niệm.
Một tiết mục aerobic được các em thiếu nhi biểu diễn tại Lễ kỷ niệm

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh; Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có đóng góp vào sự thành công của Nhà thiếu nhi tỉnh.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH-NHẬT LINH

 

.
.
.