.
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHẬT GIÁO TỈNH LẦN THỨ VII NHIỆM KỲ 2022-2027

Đồng hành thi đua yêu nước

Cập nhật: 18:51, 09/11/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, các chức sắc, tăng ni, phật tử thuộc các tổ chức Phật giáo trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền để góp sức xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu ngày một phát triển.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tặng hoa cảm ơn Thượng tọa Thích Thiện Thông (thứ 2 từ phải qua), đại diện cho Ban Trị sự GHPGVN thành phố đã ủng hộ tiền tặng người nghèo vào ngày 24/10.
Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tặng hoa cảm ơn Thượng tọa Thích Thiện Thông (thứ 2 từ phải qua), đại diện cho Ban Trị sự GHPGVN thành phố đã ủng hộ tiền tặng người nghèo vào ngày 24/10.

Bằng những đóng góp tích cực, nhiều chức sắc, tăng ni, phật tử đã đồng hành với địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội. Nhiều chức sắc, tăng ni của các tổ chức Phật giáo trên địa bàn tỉnh đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong các hoạt động thi đua yêu nước.

Ngoài đảm trách các chức danh như Chánh Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Vũng Tàu, từ năm 2011 đến nay, Thượng tọa Thích Thiện Thông, Trụ trì chùa Liên Trì (92/10, Hoàng Hoa Thám) còn là thành viên Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu. Với các vai trò, vị trí đó, những năm qua, Thượng tọa Thích Thiện Thông đã tích cực tuyên truyền, vận động tăng ni, phật tử chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật. Đặc biệt, Thượng tọa Thích Thiện Thông đã tích cực vận động các tăng ni, phật tử hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp của TP.Vũng Tàu và các hoạt động thiện nguyện với số tiền hơn 3 tỷ đồng, kể từ năm 2017 đến nay. “Từ những việc nhỏ, tôi mong được góp sức cùng xây dựng “ngôi nhà” GHPG vững mạnh và xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu ngày một phát triển hơn”, Thượng tọa Thích Thiện Thông nói.

Còn Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh hiện đảm trách vai trò là đại biểu HĐND tỉnh khóa VII. Phát huy vai trò, trách nhiệm, Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa hăng hái tham gia nhiều hoạt động như: Ra thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, người dân trên quần đảo Trường Sa; vận động và cùng tăng ni sinh Trường Phật học Đại Tòng Lâm tham gia hiến máu nhân đạo; vận động các nhà chùa, tăng ni, phật tử hưởng ứng hội thi “Ẩm thực chay” do Bộ CHQS và Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tổ chức vào ngày 20/10…

Ngoài ra, trong GHPGVN tỉnh có 4 người là thành viên UBMTTQVN tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm: Hòa thượng Thích Quảng Hiển, Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Thượng tọa Thích Nhuận Nghĩa, Ni Trưởng thích nữ Như Như. Về công tác đoàn thể, nhiều tăng ni và phật tử là thành viên tích cực của các hội, đoàn thể như: Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, Hội LHTN, Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi...

Theo Thượng tọa Thích Quảng Hiển, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, nhiệm kỳ qua, phát huy tinh thần phụng đạo yêu nước, kết nối giữa đạo và đời, với vai trò thành viên trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, GHPGVN các cấp, tăng ni, phật tử đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh ở khu dân cư, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, động viên con em phật tử hăng hái thi hành nghĩa vụ quân sự… Các hoạt động đều hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Toàn tỉnh có 440 tự viện, với 34 vị Hòa thượng, 88 vị Thượng tọa, 31 vị Ni trưởng, 139 vị Ni sư, hơn 4.000 tăng ni và hơn 409 ngàn người theo đạo Phật. Phật giáo là tôn giáo có số lượng tu sĩ, tín đồ đông nhất trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đứng thứ 3 trong các tỉnh, thành trong nước. Với số tăng ni, phật tử khá cao, chiếm khoảng 30% dân số toàn tỉnh, nhưng nhờ được sự hỗ trợ của Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp, sự lãnh đạo của Trung ương GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã có nhiều cố gắng trong các hoạt động Phật sự và xã hội, góp phần tích cực vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bài, ảnh: THI PHONG

.
.
.