Yêu cầu hoàn trả các khoản thu không đúng quy định

Thứ Năm, 06/10/2022, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 6/10, Sở GD-ĐT có buổi làm việc với các phòng GD-ĐT công bố Quyết định kiểm tra công tác giáo dục đầu năm học 2022-2023 của các đơn vị trực thuộc.

Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, thời gian qua, Sở đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác giáo dục đầu năm học. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT vẫn nhận được thông tin phản ánh qua đơn thư, đường dây nóng hoặc trực tiếp với lãnh đạo Sở về vấn đề lạm thu, dạy thêm học thêm tràn lan, thực hiện đồng phục không đúng hướng dẫn... Trước thực trạng này, Sở GD-ĐT yêu cầu từ nay tới giữa tháng 10, phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố thành lập tổ kiểm tra các trường MN, TH, THCS, báo cáo và chịu trách nhiệm trước Sở GD-ĐT. Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng sẽ thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị, mỗi địa phương kiểm tra 2 trường/cấp học. Riêng TP. Vũng Tàu và huyện Châu Đức, Sở sẽ kiểm tra đột xuất 3 trường cho mỗi cấp học.

Ông Nguyễn Văn Ba nhấn mạnh, trường nào để xảy ra tình trạng lạm thu, lợi dụng Ban đại diện cha mẹ HS để lạm thu, thì yêu cầu phòng GD-ĐT lập biên bản và yêu cầu hoàn trả cho phụ huynh. Từ nay tới cuối học kỳ 1, phải tăng cường kiểm tra, xử lý để chấm dứt tình trạng lạm thu ở tất cả các cấp học. Phòng GD-ĐT sẽ phải chịu trách nhiệm trước hết về vấn đề này. Riêng bậc THPT, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo dừng việc vận động xã hội hóa.

Phòng GD-ĐT chỉ đạo Hiệu trưởng các trường quán triệt và cho GV ký cam kết không dạy thêm ngoài nhà trường; nghiêm cấm GV lợi dụng các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống để dạy thêm, học thêm; Không tổ chức dạy thêm, học thêm cho HS đã học 2 buổi/ngày; thực hiện nghiêm quy định tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Bên cạnh đó, phòng GD-ĐT cần xử lý nghiêm GV vi phạm quy định dạy thêm học thêm và cả các trường hợp vi phạm nhưng không phải là GV hoặc GV các cấp học khác dạy thêm cho HS bậc TH…

KHÁNH CHI

;
.