4 giảng viên, sinh viên giáo dục nghề nghiệp của tỉnh được vinh danh

Thứ Tư, 05/10/2022, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10), Bộ LĐTBXH đã tổ chức lễ vinh danh các nhà giáo và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

54 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu được vinh danh tại Lễ kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022
54 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu được vinh danh tại Lễ kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022

Theo đó, 54 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố đại diện cho hơn 83.000 giáo viên đang giảng dạy trong hơn 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khắp cả nước đã được tôn vinh. Ông Nguyễn Thanh Thảo, giảng viên khoa Cơ khí, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu là nhà giáo giáo dục nghề nghiệp duy nhất của tỉnh được vinh danh trong dịp này.

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thảo, giảng viên khoa Cơ khí của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu được tôn vinh là nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu.
Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thảo, giảng viên khoa Cơ khí, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu được tôn vinh là nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu.

Ông Nguyễn Thanh Thảo từng đạt giải Nhất Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021; được tuyên dương là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2021; đạt giải Khuyến khích cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” năm 2020; được Bộ LĐTBXH, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Thảo còn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020-2021; có thành tích trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (1931-2021).

* Cũng trong dịp này, 100 học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu cũng đã được vinh danh. Các em là những học sinh, sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện toàn diện, có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp trường trở lên hoặc có sáng kiến trong học tập, lao động, lao động có giá trị áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế hoặc đạt giải nhất, nhì ba các kỳ thi cấp tỉnh…

100 học sinh, sinh viên được tuyên dương là những tấm gương ứu tú trong học tập, rèn luyện ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
100 học sinh, sinh viên được tuyên dương là những tấm gương ứu tú trong học tập, rèn luyện ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 3 SV được vinh danh, đó là các em: Hoàng Quốc Cường, Trần Vũ Phương Anh, SV Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu; Nguyễn Văn Trọng, SV Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu.

Em Nguyễn Văn Trọng, SV Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 100 gương mặt tiêu biểu được vinh danh.
Em Nguyễn Văn Trọng, SV Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 100 gương mặt tiêu biểu được vinh danh.

Nguyễn Văn Trọng là sinh viên nghề Chế tạo khuôn mẫu, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Em từng đạt giải Ba kỳ thi tay nghề quốc gia Nga năm 2021; Tham gia giao lưu kỳ thi khuôn đúc nhựa do Nhật bản tổ chức trực tuyến năm 2021; Tham gia thi trao đổi quốc tế nghề khuôn đúc nhựa tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 1/2022…

Hoàng Quốc Cường, Trần Vũ Phương Anh, SV Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu là 2 trong số 3 sinh viên của tỉnh được vinh danh.
Hoàng Quốc Cường và Trần Vũ Phương Anh, SV Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu là 2 trong số 3 sinh viên của tỉnh được vinh danh.

Còn Hoàng Quốc Cường và Trần Vũ Phương Anh đều là sinh viên lớp quốc tế chương trình CHLB Đức. Cả hai đều từng đạt giải Khuyến khích cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp toàn quốc 2021 dành cho học sinh, sinh viên khối Giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức; Xếp loại học lực Giỏi, xếp loại rèn luyện Xuất sắc.

Từ năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận ngày 4/10 hằng năm là Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam nhằm khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy của đội ngũ nhà giáo, tinh thần học tập, rèn luyện để nâng cao kỹ năng trình độ của học sinh, sinh viên và người lao động; tôn vinh và khẳng định vị thế, tầm quan trọng của người lao động có kỹ năng nhất là người lao động có tay nghề cao, kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc.

KHÁNH CHI

 

 

 

;
.