Hướng nghiệp cho học sinh lớp 12

Thứ Năm, 29/09/2022, 20:34 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp nối chuỗi hoạt động của “Chương trình tham quan, hướng nghiệp cho HS THCS,THPT năm 2022”, sáng 29/9, Sở LĐTBXH phối hợp với Sở GD-ĐT, Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu, tổ chức cho học sinh các trường: THPT Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc), THPT Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ), Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh tham quan hướng nghiệp.

 Tại Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu, 90 học sinh lớp 12 Trường THPT Phước Bửu đã được thông tin về các hệ đào tạo, ngành nghề; cách thức đăng ký xét tuyển và quyền lợi của học sinh, sinh viên khi học tập tại trường… Đặc biệt, các em còn được tham dự các tiết học lý thuyết, thực hành của học sinh, sinh viên nhà trường để hiểu hơn về các ngành nghề đào tạo cũng như cơ sở vật chất của trường.

Trường CĐ Du lịch Vũng Tàu là 1 trong 2 trường đào tạo về du lịch lâu đời và có uy tín ở Việt Nam, đồng thời là 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao trong cả nước được đầu tư trọng điểm. 

Năm 2022, trường đào tạo 6 nghề hệ cao đẳng (thời gian 2,5 năm); 2 nghề hệ trung cấp (1,5 năm) và 8 nghề hệ ngắn hạn đào tạo (3 tháng, dưới 3 tháng). Học sinh, sinh viên được học tập, thực hành nghề nghiệp dưới sự giảng dạy, hướng dẫn của đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo theo các chương trình của Đức, Úc, Luxembourg, Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Chiều cùng ngày, các em được tham quan, hướng nghiệp tại Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm.

 Tại cơ sở 1 Trường CĐ Kỹ Thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu (khu phố Thanh Tân, TT. Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ), 190 học sinh lớp 12 của 2 trường: THPT Võ Thị Sáu và Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đã được nhà trường chia sẻ thông tin về các ngành nghề đào tạo, chương trình tuyển sinh, quyền lợi của người học, cơ hội việc làm sau khi ra trường, quan sát, trải nghiệm trên máy móc, thiết bị tại các nhà xưởng.

Năm 2022, trường tuyển sinh và đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp với 1.495 chỉ tiêu cho trình độ cao đẳng, trung cấp ở 17 nghề với hình thức xét tuyển học bạ. Trong đó, trình độ cao đẳng học trong 3 năm; trình độ trung cấp học 2-2,5 năm.

Học sinh tốt nghiệp THCS theo học hệ trung cấp được miễn 100% học phí (không đóng học phí đầu vào), học sinh học cao đẳng các nghề nặng nhọc, độc hại theo quy định được giảm 70% học phí và học sinh thuộc diện đối tượng chính sách được giảm từ 70-100% học phí. 

Học sinh tốt nghiệp THPT có thể đăng ký học cao đẳng nghề Cơ điện tử quốc tế theo chương trình của Úc để nhận bằng Diploma và bằng cao đẳng của Việt Nam hoặc đăng ký học chương trình cao đẳng chất lượng cao.

Được biết, “Chương trình tham quan, hướng nghiệp cho học sinh THCS, THPT năm 2022” nhằm triển khai Kế hoạch số 135/KH-UBND của UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh. 

KHÁNH CHI - HUYỀN TRANG

;
.