Tặng hành trang tiếp bước em tới trường

Thứ Ba, 02/08/2022, 19:51 [GMT+7]
In bài này
.

Đồng hành cùng HS có hoàn cảnh khó khăn, để các em có đầy đủ “hành trang” bước vào năm học mới, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đã vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân tặng SGK, tập vở, ba lô, dụng cụ học tập, học bổng… cho các em HS nghèo, khó khăn tại địa phương, triển khai hiệu quả chương trình “Tiếp bước em đến trường”.

Em Nguyễn Thái Thuận (tổ 10, ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp) xúc động nhận SGK, tập vở, ba lô,  dụng cụ học tập từ Chi hội phụ nữ ấp và Hội LHPN xã Hòa Hiệp để chuẩn bị bước vào năm học mới.
Em Nguyễn Thái Thuận (tổ 10, ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp) xúc động nhận SGK, tập vở, ba lô, dụng cụ học tập từ Chi hội phụ nữ ấp và Hội LHPN xã Hòa Hiệp để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Trao yêu thương qua từng bộ SGK cũ

Tại xã Bàu Lâm, từ năm 2018 đến nay, mô hình tiếp sức đến trường, gian hàng sách 0 đồng trao đổi sách lớp nhỏ lấy lớp lớn được Hội LHPN xã phối hợp với Hội Từ thiện Vũng Tàu duy trì thực hiện hiệu quả. Bình quân mỗi năm, Hội đã tặng 150 bộ SGK, hơn 3.000 tập vở, 50 suất học bổng (mỗi suất 1,2 triệu đồng), 100 bộ đồng phục… cho các em HS nghèo hiếu học vượt khó.

Chị Lê Thị Thanh Sang, Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Lâm cho biết, trên địa bàn xã có nhiều trường hợp gia đình khó khăn, để chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là tiếp thêm động lực về vật chất và tinh thần để các em vượt khó trong cuộc sống, tiếp tục đến trường nuôi dưỡng ước mơ của mình, Hội LHPN xã đã phát động và duy trì thực hiện mô hình ý nghĩa này. “Đây là sự quan tâm thiết thực, giúp các em HS có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt khó. Khi cảm nhận được sự quan tâm này, các em sẽ có động lực phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội”, chị Lê Thị Thanh Sang chia sẻ.

Mẹ bỏ rơi khi chưa đầy 1 tuổi, Nguyễn Thái Thuận (tổ 10, ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp) sống cùng ba. Không lâu sau ba em cũng bỏ đi, bỏ mặc em sống cùng cô ruột. Chị Nguyễn Thị Mộng Thúy vừa cưu mang cháu vừa lo cho 2 người con của mình. Hàng ngày chị tất bật với công việc làm thuê, làm mướn thu nhập chỉ khoảng 260 ngàn đồng. Để có thêm thu nhập, chị Thúy nhận thêm nhân hạt điều về tách vỏ lụa, thế nhưng gia đình thường xuyên lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau.

Từ năm 2018, chị Thúy cùng các cháu dựng căn nhà tạm trên đất người thân làm nơi trú ngụ. Tuy có người chăm sóc nhưng cuộc sống của Thuận vô cùng cơ cực. Nhiều năm liền Thuận là HS khá-giỏi, được bạn bè và thầy cô yêu mến. Chuẩn bị bước vào năm học mới, em đang lo lắng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa đủ tiền mua sách, vở, đồ dùng học tập thì được Hội LHPN xã Hòa Hiệp đến tận nhà thăm hỏi, tặng đầy đủ “hành trang” đến trường cho em và tặng gạo, nhu yếu phẩm cho gia đình.

Còn hoàn cảnh của Phan Tiến Dũng (tổ 7, ấp Phú Thọ, xã Hòa Hiệp) gia đình nhiều năm là hộ nghèo, mẹ bị bệnh tâm thần không có khả năng lao động, mọi chi tiêu trong gia đình phụ thuộc vào đồng lương làm thuê làm mướn của ba nuôi 4 anh em đến trường.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, vừa qua Hội LHPN xã đã tặng SGK, tập vở, ba lô, gạo, nhu yếu phẩm cho 3 anh em Phan Tiến Dũng, Phan Tiến Hưng, Phan Mạnh Hùng và một phần học bổng “Tiếp bước em tới trường” cho các em. Ánh mắt long lanh nhìn vào những bộ SGK, tập vở và balo vừa được tặng, Tiến Dũng xúc động nói: “Năm học tiếp theo là năm cuối cấp của bậc THCS, hoàn cảnh gia đình khó khăn, em luôn sợ sẽ dang dở việc học hành. Được các cô chú quan tâm, tặng hàng trang đến trường, tặng học bổng, em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Chị Phan Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Xuyên Mộc nhận định, những năm qua, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện nhiều mô hình hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh nghèo, khó khăn. Nhiều mô hình được duy trì thực hiện mang lại hiệu quả tích cực, được nhân rộng trong cộng đồng. Mô hình “Tiếp bước đến trường” đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho rất nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

Nhân lên những yêu thương

Nguyễn Thái Thuận và Phan Tiến Dũng là 2 trong số hơn 300 em HS có hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN xã Hòa Hiệp tặng “hành trang” tiếp bước đến trường trong năm 2022 để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Chị Trần Thị Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp cho biết, mô hình “Chuyển giao SGK cho HS nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn” được Hội LHPN xã Hòa Hiệp triển khai thực hiện từ năm 2017 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, HS và các nhà hảo tâm. Mô hình đã thắp lên ánh sáng hy vọng trên con đường tìm kiếm tri thức cho nhiều mảnh đời bất hạnh, tiếp thêm sức mạnh cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh tặng SGK, Hội LHPN xã Hòa Hiệp còn nhận đổi sách đối với các phụ huynh có con em vừa học xong muốn đổi SGK lên lớp cao hơn.

Bằng các hình thức tuyên truyền, vận động trên mạng xã hội, trung bình mỗi năm, Hội quyên góp được từ 300- 500 bộ SGK, hàng ngàn cuốn vở trắng, xe đạp, học bổng… qua đó đã san sẻ khó khăn đến các em gia cảnh khó khăn, mồ côi, giúp các em tiếp tục cố gắng nhiều hơn trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, học sinh tích cực, tạo nền tảng kiến thức, đạo đức để làm hành trang cho các em bước vào đời sau này.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6/2022 đến nay, Hội LHPN xã nhận được hơn 200 bộ SGK, hàng ngàn quyển vở trắng và 20 suất học bổng của các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
;
.