Khẩn trương tuyển dụng biên chế giáo viên cho năm học mới

Thứ Ba, 02/08/2022, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/8, Bộ GD-ĐT có Công văn số 3585/BGDĐT-NGCBQLGD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai tuyển dụng biên chế GV MN, phổ thông theo Quyết định số 72-QĐ/TW.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương làm việc với các cơ sở đào tạo để có nguồn tuyển dụng. Trong ảnh: SV ngành Giáo dục Mầm non, Trường CĐ Sư phạm BR-VT trong một tiết học.
Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương làm việc với các cơ sở đào tạo để có nguồn tuyển dụng. Trong ảnh: SV ngành Giáo dục Mầm non, Trường CĐ Sư phạm BR-VT trong một tiết học.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo khẩn trương triển khai tuyển dụng 27.850 biên chế GV cấp MN và phổ thông bổ sung cho các tỉnh, thành phố năm học 2022-2023.

Việc tuyển dụng thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật; ưu tiên tuyển dụng GV các môn học mới để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và ưu tiên tuyển dụng GV MN cho các cơ sở giáo dục MN ở vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Nhằm bảo đảm nguồn tuyển dụng, Bộ đề nghị các địa phương thông tin rộng rãi về biên chế tuyển dụng; làm việc với các cơ sở đào tạo để có nguồn tuyển dụng; trao đổi với các địa phương khác để phối hợp tuyển dụng theo các môn học đáp ứng yêu cầu… Về lâu dài, các địa phương cần có lộ trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành giáo dục, bảo đảm có nguồn tuyển dụng cho lộ trình cấp bổ sung biên chế đến năm 2026.

Bộ cũng đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo rà soát, xác định cụ thể số lượng, cơ cấu GV còn thiếu của địa phương theo từng cấp học, môn học đến năm 2026; báo cáo Bộ GD-ĐT, Bộ Nội vụ để bổ sung biên chế GV trong tổng số biên chế GV bổ sung đến năm 2026 theo Quyết định số 72-QĐ/TW.

HẢI BÌNH

;
.