Long Điền có 2 điểm tư vấn cho người nghiện ma túy

Thứ Tư, 03/08/2022, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/8, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở LĐTBXH chủ trì đã kiểm tra công tác tổ chức, hoạt động của điểm tư vấn và cơ sở y tế xác định tình trạng nghiện tại huyện Long Điền.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Điền, trên địa bàn huyện có 208 người nghiện ma túy. Trong số này có 81 người đang cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện, gia đình và cộng đồng; 127 người chưa được cai nghiện. Huyện Long Điền đã thành lập 2 điểm tư vấn cho người nghiện ma túy đặt tại Trạm Y tế TT.Long Điền và Trạm Y tế xã Phước Tỉnh. Đến nay, 7 đơn vị y tế trên địa bàn huyện đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện. Bên cạnh đó, huyện Long Điền có 44 người sau cai nghiện có mặt trên địa bàn, nhưng chỉ có 12 người có hồ sơ quản lý.

UBND huyện Long Điền cũng đánh giá công tác tổ chức cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Người nghiện ma túy thường né tránh, không tự giác đến các điểm tư vấn để được giúp đỡ. Đa số người nghiện khi đã cai nghiện xong trở về có tâm lý mặc cảm, không muốn tiếp xúc với người ngoài, không trình báo với địa phương để đăng ký, tư vấn hỗ trợ, thụ hưởng các chính sách. Thời gian theo dõi xác định tình trạng nghiện được quy định trong vòng 5 ngày, nhưng công an cấp xã, thị trấn không có điểm để theo dõi đối tượng. Cơ sở y tế cấp xã, thị trấn chưa đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân viên để thực hiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng.

TUỆ LÂM

 
;
.