Hạnh phúc giản dị

Thứ Sáu, 17/06/2022, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Lần đầu tiên, ngày 6/6 vừa qua, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu tổ chức đám cưới vàng, bạc, kim cương tập thể cho 24 cặp cao tuổi song toàn, sống vui, khoẻ, hạnh phúc đã trở thành sự kiện lạ, ý nghĩa, mang niềm vui đến các cặp cao tuổi song toàn.

Hạnh phúc song toàn

Tay trong tay, sánh vai bên nhau, các cụ ông diện lễ phục trang trọng, còn cụ bà dịu dàng trong tà áo dài tại buổi lễ tôn vinh hạnh phúc song toàn. Con cháu các cụ đều tề tựu đông đủ, xúng xính áo váy, chuẩn bị hoa tươi, quà chúc mừng, trở thành khách mời của buổi lễ. Cặp đôi NCT nhất đã 93 tuổi, dìu nhau từng bước trên “thảm đỏ” hội trường UBND phường Thắng Nhất trong sự cổ vũ của bạn bè, con cháu, họ hàng.

Lãnh đạo phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu vinh danh
Lãnh đạo phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu vinh danh "đám cưới kim cương" hạnh phúc song toàn vợ chồng ông Lê Cảnh và bà Nguyễn Thị Sen.

Đó là vợ chồng ông bà Lê Cảnh (93 tuổi) và Nguyễn Thị Sen (84 tuổi, ngụ 61 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu), cặp đôi song toàn có hơn 65 năm sống hạnh phúc, cũng là 1 trong 4 cặp cao tuổi được tôn vinh tại “đám cưới kim cương” dịp này. Ông Lê Cảnh chia sẻ: “Đây là một ngày vui, mang lại cho các cụ cao tuổi hạnh phúc không thể nói hết thành lời. Năm nay tôi cũng vừa tròn 70 năm tuổi Đảng và đã có 65 năm chia sớt niềm vui nỗi buồn với người bạn đời, cùng chăm sóc 2 con  nên người, đều làm công chức nhà nước, sống có ích cho xã hội. Bốn người cháu của tôi đều học hành đỗ đạt”.

Ông Nguyễn Viết Cành và bà Cao Thị Vân (ngụ 152, Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) vui cùng các cháu. (Ảnh: Gia đình cung cấp)
Ông Nguyễn Viết Cành và bà Cao Thị Vân cùng các cháu. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Cùng chung niềm vui, ông Nguyễn Viết Cành (72 tuổi) và bà Cao Thị Vân (68 tuổi, ngụ 152 Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) đón nhận những lời chúc mừng hạnh phúc nhân dịp “đám cưới vàng” của mình. “Trải qua 50 năm chung sống với người vợ tào khang, vợ chồng tôi vẫn phương châm “Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê” mà ông bà đi trước để lại để tự răn mình. Giờ đây, hai con tôi đều là đảng viên, làm công chức nhà nước, các cháu học hành giỏi giang, ngoan ngoãn là niềm tự hào, hạnh phúc vô cùng”, ông Nguyễn Viết Cành bày tỏ.

Gia đình bền vững

Ở dưới hàng ghế khách mời, khi nhìn thấy bố mẹ mình hạnh phúc, con cháu cảm thấy tự hào, tin tưởng hơn vào cuộc sống hôn nhân. Nhiều người nhận ra, bản thân mỗi người có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào sự bền vững của hôn nhân.

Anh Lê Văn Sơn, con trai ông Lê Cảnh bày tỏ: “Chứng kiến niềm vui của bố mẹ, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn hơn. Chúng tôi cảm ơn bố mẹ đã cho các con tình yêu, sự giáo dục đầy đủ. Noi gương bố mẹ, vợ chồng anh em chúng tôi đều gắn bó, yêu thương cùng xây đắp cuộc sống gia đình. Giờ con cháu thành đạt và luôn mong các đấng sinh thành sống vui, khỏe, hạnh phúc bên nhau”.

Bà Lê Thị Lưu, Chủ tịch Hội NCT phường Thắng Nhất cho biết: “Nhân kỷ niệm Ngày Người cao tuổi (6/6) và hướng đến Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), tôi đã đưa ra ý tưởng vinh danh 24 cặp đôi cao tuổi hạnh phúc song toàn”. Được lãnh đạo phường và các hội viên Hội NCT ủng hộ, những món quà nhỏ cùng bó hoa tươi thắm đã được trân trọng gửi tặng 24 cặp cao tuổi song toàn, sống chung 50 năm “đám cưới vàng”, 60 năm “đám cưới kim cương” đều có con cái thành đạt, hạnh phúc. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các cặp vợ chồng có nhiều năm sống hạnh phúc cùng nhìn lại chặng đường đã qua khi tình yêu đã đơm hoa kết trái ngọt; nêu gương sáng để con cháu và gia đình trẻ noi theo hướng tới hôn nhân bền vững, vun đắp, gìn giữ hạnh phúc gia đình...

“Sự tôn vinh giản dị này cũng để tri ân các ông bà đã có công nuôi dưỡng, giáo dục con, cháu thành đạt, hạnh phúc góp phần công sức vào sự phát triển của địa phương. Hy vọng nó sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp đến với nhiều gia đình khác nữa…”, bà Lê Thị Lưu nói.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.