Giao chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến từng địa bàn

Thứ Sáu, 17/06/2022, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 và UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện Thông báo số 764/TB-BYT ngày 9/6 của Bộ Y tế về việc kiểm điểm tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu của các đơn vị nói trên quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP  cùng các công điện số 702/CĐ-BYT, số 708/CĐ-BYT và số 710/CĐ-BYT về tăng cường công tác tiêm chủng; triển khai tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, rà soát và thống kê cụ thể đối tượng cần tiêm mũi 3, mũi 4, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để có kế hoạch triển khai tiêm chủng kịp thời, xây dựng kế hoạch cụ thể ở địa phương.

Các đơn vị phải huy động sự tham gia của tất cả các cấp, các ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng; giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trong đó lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng. Tăng cường tổ chức các điểm tiêm lưu động tại trường học, nhà máy, KCN, KCX, cụm dân cư... để tăng tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về tiêm vắc xin, người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh. Địa phương nào không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp, hoặc người dân chưa được tiêm chủng, dẫn đến xảy ra dịch bùng phát trên địa bàn, thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó chịu trách nhiệm trước Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

TUỆ LÂM

;
.