Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái

Thứ Năm, 26/05/2022, 20:08 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX. Phú Mỹ từ đầu tháng 5 đến nay đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, lan tỏa giá trị nhân đạo đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hội CTĐ TX. Phú Mỹ trao học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.
Hội CTĐ TX. Phú Mỹ trao học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

Sáng Chủ nhật ngày 22/5, tại Trung tâm VH-TDTT TX. Phú Mỹ, phiên Chợ Nhân đạo do Hội CTĐ thị xã tổ chức, thu hút đông đảo người dân đến tham gia. Không khí chuẩn bị phiên chợ vô cùng náo nhiệt. Các tình nguyện viên sắp xếp, bày trí gian hàng ngăn nắp, đẹp mắt để người dân thuận tiện lựa chọn.

Đang sắp xếp quầy rau, Sư cô Thích Nữ Tiến Liên, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Đức (TP. Vũng Tàu) cho biết, từ 3 giờ sáng, Sư cô cùng các phật tử của Tịnh xá đã tới chợ đầu mối TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa thu mua hơn 1,4 tấn rau các loại rồi phân chia thành các suất nhỏ phục vụ người dân tham gia phiên chợ.

Tại cổng vào phiên chợ, người dân sẽ được phát phiếu và túi rồi đến các gian hàng nhận quà. Chợ gồm có 16 gian hàng với nhiều loại nhu yếu phẩm phục vụ miễn phí cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là lần thứ 3 tôi đến tham gia phiên chợ. Những món hàng này giúp bữa ăn của gia đình tôi đầy đủ hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí trong những ngày không kiếm được thu nhập”, bà Nguyễn Thị Bảy, làm nghề bán vé số tại phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ xúc động nói. 

Người dân nhận gạo tại phiên chợ Nhân đạo.
Người dân nhận gạo tại phiên chợ Nhân đạo.

Cầm túi nhu yếu phẩm trên tay, anh Nông Văn Bằng, dân tộc Tày, xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ cho hay, vợ chồng anh làm công nhân, nuôi 2 con nhỏ nên cuộc sống khá vất vả. “Nay có phiên chợ như thế này, tôi mừng lắm. Mong rằng thời gian tới địa phương sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để chia sẻ khó khăn với chúng tôi”, anh Bằng nói.

Trước đó, ngày 20/5, Hội CTĐ TX. Phú Mỹ cũng trao xe lăn, tiền mặt và nhu yếu phẩm cho 20 người khuyết tật gặp khó khăn trên địa bàn. Là một trong những người được tặng xe lăn, bà Võ Thị Kim Hoa (tổ 3, ấp 5, xã Tóc Tiên) cho biết, bà bị tai biến mạch máu não từ năm 2011, khiến nửa người bên trái bị liệt. Gia đình bà là hộ nghèo chuẩn quốc gia, không có đất để sản xuất. Mọi chi phí ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của gia đình và khoản tiền thuốc hơn 1 triệu đồng/tháng của bà chỉ trông chờ vào số tiền làm thuê chưa đến 100 ngàn đồng/ngày của chồng nên không biết đến bao giờ mới có thể mua được xe lăn.

“Nhận xe lăn và quà của Hội, tôi rất vui. Cảm ơn Hội cũng như các nhà hảo tâm đã quan tâm, chăm lo những hoàn cảnh khó khăn như tôi”, bà Hoa xúc động nói.

Theo bà Nguyễn Thị Quý, nguyên Chủ tịch Hội CTĐ TX. Phú Mỹ, hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” do Hội CTĐ tỉnh phát động, trong tháng 5, Hội CTĐ TX. Phú Mỹ đã vận động các DN, cơ sở tôn giáo, nhà hảo tâm, các CLB thiện nguyện ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo trên địa bàn.

Qua đó, Hội đã hỗ trợ 100 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho các HS nghèo, 20 suất quà (xe lăn, tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho người khuyết tật; cấp khoảng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn; tổ chức phiên Chợ Nhân đạo hướng tới người khó khăn, người yếu thế trên địa bàn. Tổng trị giá số quà tặng trên gần 500 triệu đồng vận động.

Bài, ảnh: NHUNG HOA

;
.