Ấn tượng với những sản phẩm từ đan móc len

Thứ Sáu, 06/05/2022, 20:46 [GMT+7]
In bài này
.

“Thật đẹp!”, “Cô gái có đôi tay khéo léo và sáng tạo quá”... Là những bình luận của nhiều người trên Facebook khi xem các sản phẩm của chị Nguyễn Hữu Tình vừa hoàn thiện, chuẩn bị giao khách hàng. 

Chị Nguyễn Hữu Tình ngồi đan nón do khách đặt.
Chị Nguyễn Hữu Tình ngồi đan nón do khách đặt.

Đã gần 4 năm nay chị Nguyễn Hữu Tình (285, Lê Long Vân, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) đã tạo ra nhiều sản phẩm đan móc len handmade hết sức dễ thương, rất ấn tượng được nhiều khách hàng đón nhận.

Vừa tranh thủ móc một chiếc nón rộng vành, chị trải lòng về cơ duyên đến với nghề: “Trước đây, do yêu thích đan len sợi nên tôi tự tìm tòi, học nghề trên mạng và làm ra những sản phẩm nho nhỏ dành cho bản thân và gia đình sử dụng. Về sau, những mẫu nón rộng vành sợi thô, hoặc túi xách do tôi làm ra được khá nhiều bạn bè, người quen yêu thích và đặt hàng. Mỗi tháng, tôi nhận móc khoảng 15 món hàng khác nhau. Tùy vào độ khó của từng món có những món cầu kỳ thì lâu nhất là 3 ngày mới xong”.

Gia đình Nguyễn Tú Minh (tổ 10, khu phố 5, phường Long Tâm) là khách hàng “ruột” của chị Tình cho biết: “Gia đình tôi từ bà nội, mẹ chồng, tôi và con gái rất thích các sản phẩm từ len. Đặc biệt là đồ hanmade. Tôi thấy sản phẩm của chị Tình đa dạng và rất đẹp nên hay đặt những mẫu xinh xắn để tặng người thân, bạn bè khi có dịp lễ, sinh nhật...”.

Ngoài lượng khách là chị em phụ nữ còn có rất nhiều người là nam giới đặt hàng để tặng vợ hoặc người yêu. Anh Nguyễn Sĩ Hùng (tổ 7, ấp Tây, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) cho biết: “Tình cờ tôi thấy bạn bè chia sẻ các sản phẩm từ len của chị Tình. Thấy rất ấn tượng nên tôi thường hay mua tặng bà xã như túi đựng bình nước, túi công sở hoặc nón đi biển. Giá thành hợp lý và màu sắc cũng ấn tượng nên tôi sẽ ủng hộ thêm”.

Chị Tình chia sẻ, để theo đuổi được nghề này trước tiên phải có đam mê, khéo léo và kiên trì, nhanh nhạy trong việc sáng tạo sản phẩm phù hợp với xu hướng hiện đại. Đồng thời, để giữ uy tín với khách, khi khách đặt hàng chị luôn bảo đảm giao đúng hẹn. Những khách ở xa không ship được thì sẽ gửi qua đường bưu điện. Ngoài ra, để tạo ra những mẫu đẹp mắt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, chị Tình không ngừng đổi mới hoa văn, mẫu mã sản phẩm.

Không giống như những mặt hàng do máy làm sẵn, đồ đan móc được làm hoàn toàn bằng tay nên mỗi chiếc lại có một phong cách riêng, được móc theo đúng yêu cầu, sở thích của từng người. Trong căn nhà của chị tại 285, Lê Long Vân, phường Long Tâm có khá nhiều mẫu làm sẵn do chị thiết kế. Khách hàng có thể xem tham khảo hoặc đưa mẫu, chị sẽ làm theo yêu cầu.

Bằng tình yêu với len và đôi bàn tay khéo léo, chị Nguyễn Hữu Tình đã góp phần làm phong phú thêm nghề đan móc, vốn lâu nay dường như đang bị “thất sủng” trước các mặt hàng công nghiệp.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

;
.