.

Kết nối việc làm cho người lao động

Cập nhật: 18:14, 31/03/2022 (GMT+7)

Sáng 31/3, phiên giao dịch việc làm lần thứ 3 đã diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm (TTDVVL) tỉnh nhằm tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lao động tự do... đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Anh Đinh Nguyễn Minh Nguyên (31 tuổi, ngụ phường 1, TP. Vũng Tàu) được DN phỏng vấn qua online.
Anh Đinh Nguyễn Minh Nguyên (31 tuổi, ngụ phường 1, TP. Vũng Tàu) được DN phỏng vấn qua online.

Hỗ trợ NLĐ tìm việc

Tại phiên giao dịch việc làm lần này, có 27 DN tham gia tuyển dụng theo hình thức vừa trực tuyến kết hợp trực tiếp với 2.000 vị trí tuyển dụng thuộc các ngành: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, sản xuất, xuất nhập khẩu, may mặc… Nhiều NLĐ có mặt từ sáng sớm tham gia phỏng vấn ứng tuyển trực tiếp vị trí trong các lĩnh vực.

Sau khi tìm hiểu kỹ, anh Đinh Nguyễn Minh Nguyên (31 tuổi, ngụ phường 1, TP. Vũng Tàu) ứng tuyển vào vị trí Giám đốc kinh doanh một đơn vị trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Anh Nguyên cho biết, bản thân từng có 10 năm làm việc cho vị trí quản trị kinh doanh tại Mỹ. Trở về quê hương BR-VT, anh làm trong dự án tại TX. Phú Mỹ với mức lương 27 triệu đồng/tháng. Khi dự án kết thúc, anh bắt đầu hành trình tìm công việc mới.

“Mong muốn của tôi là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để học hỏi, phát triển bản thân. Với kiến thức, kỹ năng sau 10 năm đi làm, tôi tự tin sẽ đáp ứng vào vị trí như: trợ lý giám đốc, trưởng phòng”, anh Nguyên chia sẻ.

Hòa trong dòng người đến tìm việc làm, chị Phan Hằng (38 tuổi, ngụ phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) đang tập trung dò tìm thông tin tuyển dụng. Chị Hằng cho biết, chị vừa xin nghỉ việc sau 12 năm gắn bó trong lĩnh vực quản lý về nhập khẩu do không hài lòng với mức lương hiện tại.

“Tôi có mặt ở đây là muốn tìm vị trí việc làm phù hợp, đúng với chuyên môn được đào tạo để đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Tôi thấy phiên giao dịch như này đã hỗ trợ NLĐ rất nhiều”, chị Hằng bày tỏ.

Theo thống kê của TTDVVL tỉnh, kết thúc phiên giao dịch việc làm lần này, có 712 lượt NLĐ được tư vấn việc làm và học nghề; số lao động được sơ tuyển là 233 người (trong đó, phỏng vấn, nhận hồ sơ trực tiếp là 72 người và hẹn phỏng vấn: 161 người).

“Làm ấm” thị trường lao động 

Ông Nguyễn Trọng Huy, Trưởng Phòng Dịch vụ việc làm - Thị trường lao động, TTDVVL tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, nhiều DN, nhất là các DN lớn đầu tư vào BR-VT ở các KCN có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn. Sôi động nhất vẫn là thị trường tuyển dụng của các DN hoạt động trong lĩnh vực may mặc, giày da. Để hỗ trợ NLĐ và DN, các hoạt động kết nối việc làm đang được tăng tốc.

Theo bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, Trưởng Phòng Hành chính Nhân sự - Công ty CP  S&S GLOVE (KCN Đất Đỏ 1, huyện Đất Đỏ), dự kiến tháng 6 tới công ty sẽ đưa vào vận hành nhà máy sản xuất đầu tiên. Công ty trước mắt cần tuyển 450 lao động cho các vị trí công nhân, bảo trì… Khi đưa vào vận hành 5 nhà máy còn lại, công ty sẽ cần khoảng 2.000 lao động. Vì thế, ngoài kết nối với trung tâm, công ty còn tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động ở các xã, phường trên địa bàn tỉnh. 

Từ nay đến cuối năm, TTDVVL tỉnh tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm, trong đó đẩy mạnh các phiên trực tiếp với nỗ lực kết nối việc làm cho NLĐ sau tác động của dịch COVID-19 với nhiều phương thức trong quá trình tổ chức được cải thiện, đổi mới.

Nhằm giải quyết việc làm cho NLĐ, giúp DN phục hồi và phát triển sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đơn vị tuyển dụng, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh hình thức tuyển dụng trực tuyến kết hợp với trực tiếp với mong muốn “làm ấm” dần thị trường lao động. Theo khảo sát thực tế, NLĐ đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị tuyển dụng. Các DN cũng thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm nguồn cung lao động.

Ông Nguyễn Trọng Huy cho biết thêm, thông qua các phiên giao dịch việc làm, giúp các DN tiết kiệm được thời gian và cả chi phí để lựa chọn được các ứng viên phù hợp. NLĐ tham gia sàn ngoài việc được tư vấn, giới thiệu việc làm, tham gia phỏng vấn trực tiếp DN còn được tư vấn pháp luật lao động. Đặc biệt, NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được tư vấn hỗ trợ học nghề, hướng dẫn thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc, tiếp cận những cơ hội việc làm phong phú và nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.

Tin, ảnh:  NHÃ UYÊN

 
.
.
.