.

Tuyên dương 39 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Cập nhật: 12:13, 31/03/2022 (GMT+7)

 

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương và quà của UBND tỉnh cho các em HS đạt giải.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương và quà của UBND tỉnh cho các em HS đạt giải.

Sáng 31/3, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương và trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT đã đến dự lễ.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em HS đạt giải.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 39 thí sinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất (môn Toán), 8 giải Nhì (4 giải môn Toán, 2 giải môn Lịch sử, 1 giải môn Vật lý, 1 giải môn tiếng Anh), 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Bà Lữ Thị Trà Giang, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, đây là lần đầu tiên đội tuyển Toán của tỉnh lọt vào top 5 toàn quốc. Đội tuyển Lịch sử tiếp tục duy trì số lượng và chất lượng giải, cùng với đội tuyển Sinh và Ngữ văn nằm trong top đầu khu vực phía Nam.

Bên cạnh đó, đội tuyển tiếng Anh cũng lấy lại vị thế. Các đội tuyển Địa lý, Vật lý, Hóa học, Tin học đạt kết quả như dự tính. Đặc biệt, 5 học sinh đã được tham dự vòng loại Olympic Toán học quốc tế vào tháng 4 tới.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn đã đọc Thư khen của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh gửi các em học sinh.

Thư viết: “Thân gửi các cháu học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. Chú rất vui và khen ngợi các cháu về thành tích xuất sắc trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. Đây là thành quả rất xứng đáng cho sự phấn đấu, rèn luyện và quyết tâm của cháu cũng như sự nỗ lực, dìu dắt và hướng dẫn của quý thầy giáo, cô giáo và nhà trường trong suốt chặng đường học tập vừa qua; là sự tiếp nối đầy tự hào về truyền thống hiếu học của các thế hệ học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, là tấm gương sáng cho học sinh mai sau học tập, noi theo.

Thành tích của các cháu tăng thêm niềm tin cho tỉnh và ngành GD-ĐT đối với việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện và chăm lo cho sự nghiệp GD-ĐT. Trong thời gian tới, chú mong các cháu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng văn minh, hiện đại, giàu đẹp. Chúc cháu và gia đình thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận: “Đội ngũ thầy cô giáo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đoàn kết, thống nhất, quy tụ được sức mạnh để từ đó có được kết quả như ngày hôm nay”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Ngọc Thuận gửi gắm niềm tin: “Riêng với 5 học sinh được tham dự vòng loại Olympic Toán học quốc tế, các em hãy bước vào kỳ thi với tâm thế thoải mái, tập trung cao độ để có thể nối tiếp thành công mà em Hoàng Hữu Quốc Huy đã đạt được tại kỳ thi này”.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trao 20 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Duy, học sinh đạt giải Nhất môn Toán trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022.
Ông Nguyễn Đức Lợi, Trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trao 20 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Duy, học sinh đạt giải Nhất môn Toán trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương và quà tặng trị giá 5 triệu đồng/suất cho các em học sinh. Công ty Trực thăng Miền Nam trao tặng 39 triệu đồng cho các em học sinh đạt giải. Ông Nguyễn Đức Lợi, Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trao tặng 100 triệu đồng cho 9 học sinh đạt giải Nhất, Nhì. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Vũng Tàu trao quà trị giá 35 triệu đồng cho học sinh đạt giải và giáo viên lãnh đội các đội tuyển. Công ty TNHH Nam Việt tặng 75 triệu đồng cho 9 giáo viên lãnh đội. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tặng 83 triệu đồng cho học sinh của trường đạt giải…

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.