.

Trang bị kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19 cho giáo viên

Cập nhật: 16:49, 10/02/2022 (GMT+7)

Sáng 10/2, tại Trường MN Trúc Xanh (phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu tổ chức diễn tập các tình huống xảy ra dịch bệnh COVID-19 khi HS đi học trở lại. 201 GV của 50 trường MN và 141 nhóm lớp trên địa bàn thành phố đã cùng tham gia để nắm quy trình, rút kinh nghiệm trong xử lý các tình huống.

Ba tình huống giả định diễn tập gồm: Khi có trẻ nghi nhiễm COVID-19 ngoài cổng trường, khi có trẻ nghi nhiễm COVID-19 trong lớp học và trường hợp có GV nghi nhiễm COVID-19 trong trường. Theo đó, tình huống 1 là GV đón trẻ và được đo thân nhiệt tại cổng trường có 2 trẻ có thân nhiệt trên 37 độ C sẽ được hướng dẫn vào khu vực cách ly tạm thời được bố trí gần cổng trường. Trường hợp có 1 trẻ có thân nhiệt đo lần 2 vẫn trên 37 độ C thì sẽ hướng dẫn phụ huynh đưa con trở về nhà theo dõi và phun khử khuẩn khu vực cổng trường, còn 1 trẻ khác đo thân nhiệt lần 2 đã giảm xuống thì sẽ tiếp tục vào lớp học.

Tình huống 2, trường hợp trẻ sốt ở trong lớp học sẽ được đưa đến phòng cách ly tạm thời ở Phòng Y tế, đồng thời nhân viên y tế trường học sẽ thực hiện test nhanh cho trẻ. Lúc này, trường hợp phát sinh là trẻ dương tính sẽ tiến hành cách ly tạm thời và thông báo với Trạm Y tế phường, đồng thời thông báo cho phụ huynh đón con về nhà. Sau đó sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh mẫu gộp 3 cho toàn bộ GV, HS lớp học có trẻ F0 và thông báo cho tất cả phụ huynh của lớp đến đón con về nhà theo dõi sức khỏe.

Tương tự, tình huống trong giờ học, GV có thân nhiệt cao, mệt mỏi thì sẽ được hướng dẫn đến Phòng Y tế cách ly tạm thời. Nhân viên y tế trường học thực hiện đo thân nhiệt 2 lần, mỗi lần cách nhau 15 phút. Trong tình huống này, lần thứ 2 đo thân nhiệt, GV đã giảm thân nhiệt và được thực hiện xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính. Sau đó, GV được yêu cầu về nhà theo dõi sức khỏe trong vòng 3 ngày. Nhà trường tiến hành điều động GV khác thay thế để bảo đảm giờ học cho trẻ. Trong quá trình xử lý trường hợp F0 thì các lớp khác vẫn học bình thường. 

Theo dõi quá trình diễn tập, đại diện Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu nhận xét, kịch bản diễn tập bám sát quy trình xử lý tình huống có F0 theo quy định. Đồng thời, góp ý thêm một số nội dung như: bảo đảm phân luồng HS; khu vực xét nghiệm, cách ly phải thoáng đãng, không khép kín. Ngoài ra, trước buổi diễn tập, đại diện Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu đã hướng dẫn các GV kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

AN NHIÊN

.
.
.